(BVPL) - Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã tiếp Đoàn đại biểu VKSNDTC Lào do ông Sisounthone S.Phabmixay, Chánh Văn phòng VKSNDTC Lào làm Trưởng đoàn trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam từ ngày 28 đến ngày 29/3/2013.

 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông Sisounthone S.Phabmixay, Chánh Văn phòng VKSNDTC Lào.
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông Sisounthone S.Phabmixay, Chánh Văn phòng VKSNDTC Lào.


Tại buổi tiếp, ông Sisounthone S.Phabmixay cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn là nhằm trao đổi với VKSNDTC Việt Nam để xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình của Hội nghị VKSND các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào lần thứ ba sắp được tổ chức tại Việt Nam.  

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đã điểm lại những nét chính về mối quan hệ hữu nghị, thủy chung và hợp tác đặc biệt, ngày càng phát triển giữa hai nước trong những năm qua đồng thời khẳng định, các thế hệ Lãnh đạo VKSND Việt Nam và Lào qua các thời kỳ cũng luôn quan tâm, chăm lo đến mối quan hệ hợp tác giữa hai Ngành. Mối quan hệ hợp tác này được củng cố và phát triển trên các lĩnh vực như: trao đổi kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; hợp tác, trao đổi về vấn đề xây dựng pháp luật; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo; phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các tương trợ tư pháp về hình sự... Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho rằng, để Hội nghị lần này đạt kết quả như mong muốn thì nội dung chương trình, kịch bản Hội nghị phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đạt được sự thống nhất cao giữa VKSND hai nước. Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tin tưởng rằng, với kế hoạch chuẩn bị chu đáo, nội dung chương trình hợp lý và phương pháp tổ chức khoa học, chắc chắn Hội nghị VKSND các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào lần thứ ba sẽ thành công và đạt kết quả như mong đợi. Đây cũng là cơ sở giúp cho ngành KSND hai nước nói chung, VKSND các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào nói riêng ngày càng gắn bó, phát triển tốt đẹp hơn, qua đó góp phần xây dựng, vun đắp và củng cố mối quan hệ hữu nghị, đặc biệt giữa hai nước Việt - Lào.
 

Đắc Thái

.