Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024 và Quy chế phối hợp liên ngành số 01/2022 ngày 7/1/2022 của liên ngành trong công tác tiếp nhận, phân loại và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố quận Sơn Trà, VKSND quận Sơn Trà và cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đã phối hợp tổ chức họp định kỳ đối chiếu, rà soát công tác tiếp nhận, phân loại và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm còn tồn đọng trong tháng 2 năm 2024.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Sơn Trà phối hợp tổ chức họp định kỳ đối chiếu, rà soát công tác tiếp nhận, phân loại và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm tại quận Sơn Trà.

Tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo hai đơn vị đã nghe các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên báo cáo về tình hình tiếp nhận, cũng như tiến độ kiểm tra, xác minh các nguồn tin về tội phạm, nhất là các nguồn tin đã có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo hai đơn vị tại kỳ họp trước. Theo đó trong tháng 2 năm 2024, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đã thụ lý và VKSND quận Sơn Trà đã thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tiếp nhận, phân loại, giải quyết nguồn tin đối với 35 nguồn tin về tội phạm. 2 đơn vị đã phối hợp giải quyết 20 tin, trong đó có 12 tin đã khởi tố vụ án hình sự, 7 tin không khởi tố; 1 tin tạm đình chỉ, còn lại 15 tin đang trong thời hạn kiểm tra, xác minh.

Bên cạnh đó, các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên cũng đã báo cáo lãnh đạo hai cơ quan về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, phân loại và giải quyết nguồn tin về tội phạm. Trên cơ sở đó, các đồng chí lãnh đạo đã có những chỉ đạo mang tính định hướng để các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên phối hợp xác minh, thu thập chứng cứ giải quyết nhanh chóng dứt điểm các nguồn tin còn tồn đọng.

Cùng với việc rà soát công tác tiếp nhận, phân loại và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, hai cơ quan cũng đã tiến hành rà soát các vụ án, vụ việc đang còn tạm đình chỉ, qua đó kịp thời có những chỉ đạo đối với những vụ án, vụ việc không còn lý do tạm đình chỉ hoặc các vụ án, vụ việc đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự để phục hồi giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

 

Đào Đức Hữu - VKSND quận Sơn Trà