Vừa qua, Ban chấp hành (BCH) Đoàn thanh niên VKSNDTC đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên VKSNDTC lần thứ 26, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Nhữ Quang Cảnh, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan trung ương. Tham dự Đại hội còn có đại diện các Ban Đoàn khối các cơ quan trung ương; các tổ chức đoàn thể của VKSNDTC; các cơ sở đoàn của Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Trung ương Đảng, TANDTC… cùng hơn 100 đại biểu là đoàn viên, thanh niên VKSNDTC.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Bằng khen cho các đồng chí có thành tích trong phong trào Đoàn.
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Bằng khen cho các đồng chí có thành tích trong phong trào Đoàn.

 

Trong nhiệm kỳ 2007 - 2012, BCH Đoàn thanh niên VKSNDTC và đoàn viên, thanh niên đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan đơn vị cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên VKSNDTC.

Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên VKSNDTC lần thứ 25 thể hiện, trong công tác tuyên giáo, BCH Đoàn thanh niên VKSNDTC đã tập trung chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai cho đoàn viên nhận thức đúng đắn, vững vàng, kiên định với lý tưởng, hoài bão của tuổi trẻ. Thông qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã tạo cho các đoàn viên sự hăng hái, nhiệt tình cùng đồng chí, đồng nghiệp phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Khối các cơ quan trung ương học tập và làm theo lời Bác” được triển khai sáng tạo, hiệu quả và phù hợp với đặc thù của mỗi cơ sở đoàn. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị cũng được quan tâm thường xuyên...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh, trong 5 năm (2007-2012) toàn ngành Kiểm sát thực hiện chiến lược cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tiếp tục được đẩy mạnh; việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND từng bước được nâng cao. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua, BCH Đoàn cơ quan VKSNDTC đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phong trào thanh niên đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị góp phần không nhỏ vào việc thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của ngành KSND. Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm cũng đã biểu dương BCH Đoàn cơ quan VKSNDTC trong nhiệm kỳ qua đã làm tốt các mặt công tác như: công tác tuyên giáo, giáo dục chính trị tư tưởng; công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; đối với các hoạt động phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; tham gia nhiều hoạt động bổ ích và có ý nghĩa khác như các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo, trồng cây… Đồng thời, đồng chí Phó Viện trưởng cũng nhấn mạnh một số vấn đề mà Đoàn Thanh niên VKSNDTC cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Đoàn thanh niên VKSNDTC nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 19 đồng chí, Ban thường vụ gồm 5 đồng chí; công bố các quyết định khen thưởng của Viện trưởng VKSNDTC và của Đoàn khối các cơ quan trung ương đối với các tập thể và cá nhân Đoàn thanh niên VKSNDTC. Đại hội cũng đã tiến hành bầu 04 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn khối các cơ quan trung ương.  

 

Tin và ảnh: Văn Tình

.