(BVPL) - Ngày 20/12/2012, tại trụ sở VKSNDTC đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ VKSNDTC. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã dự và chủ trì hội nghị.

 

 Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì Hội nghị.


Báo cáo tổng kết công tác năm 2012 của Đảng ủy VKSNDTC cho thấy, Đảng bộ VKSNDTC hiện có 26 tổ chức đảng trực thuộc gồm 3 đảng bộ cơ sở, 2 chi bộ cơ sở và 21 chi bộ trực thuộc với 746 đảng viên. Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tăng cường công tác xây dựng đảng trong toàn Đảng bộ. Năm 2012, Đảng ủy đã phối hợp chỉ đạo các cấp ủy đảng lãnh đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01 của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của ngành Kiểm sát năm 2012 với chủ đề “Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở”. Các đơn vị đã xây dựng chương trình công tác, tập trung thực hiện và đạt được kết quả trên các lĩnh vực công tác.

Năm 2012, Đảng ủy cũng đã tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng CSVN; 112 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh… ; quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng như: Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 khóa XI; Đảng ủy đã Ban hành Nghị quyết “thực hiện văn hóa công sở” gắn với cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, KSV “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, với việc bồi dưỡng, tuyển chọn KSV giỏi, Điều tra viên giỏi, KSV tiêu biểu, Điều tra viên tiêu biểu; phối hợp thành lập các Đoàn đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Trường Sa; tổ chức các hội nghị nói chuyện chuyên đề; tổ chức học tập và triển khai các bước thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI theo đúng hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy khối. Đến nay, 26/26 tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ VKSNDTC hoàn thành việc kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy đã phối hợp với Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, kiện toàn các đơn vị trực thuộc; sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức bảo đảm phù hợp năng lực, sở trường theo yêu cầu nhiệm vụ. Đảng ủy đã chỉ đạo các tổ chức đảng xây dựng kế hoạch và tiến hành đại hội đúng quy định; đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt đảng; triển khai lựa chọn các bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc tham dự Hội nghị tuyên dương bí thư chi bộ tiêu biểu lần thứ nhất của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đã kịp thời tổ chức hội nghị tổng kết, khen thưởng các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2012.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC cho rằng, nhìn chung năm 2012, Đảng ủy VKSNDTC đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động lãnh đạo các tổ chức đảng trực thuộc hoàn thành tốt chương trình công tác đề ra. Tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; duy trì nề nếp sinh hoạt trong cấp ủy; cán bộ, đảng viên đoàn kết, nhất trí xây dựng đảng bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm nhấn mạnh, để có được những kết quả đó là do sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng ủy Khối; sự phối hợp có hiệu quả trong việc lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự đảng VKSNDTC; Ban Chấp hành Đảng bộ là một tập thể mạnh, đoàn kết, có bản lĩnh chính trị vững vàng, chủ động trong công tác; các đảng ủy, chi ủy trực thuộc có sự phối kết hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ; các cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong và gương mẫu, luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm cũng nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy VKSNDTC cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt trong năm 2013.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2012; báo cáo kết quả phân loại tổ chức đảng và đảng viên; về quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy VKSNDTC nhiệm kỳ 2015 - 2020; thảo luận Báo cáo tổng kết công tác của Đảng bộ VKSNDTC năm 2012…

 

P.V

.