(BVPL) - Nhằm tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI”; Thi đua lập thành tích kỷ niệm 54 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2014); Thi đua thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập VKSND tỉnh Hậu Giang (2004 - 2014), báo Bảo vệ pháp luật phối hợp với VKSND tỉnh Hậu Giang tổ chức giải “Cúp bóng đá báo Bảo vệ pháp luật lần IV năm 2014” với phương châm “Nhiệt tình - Trung thực - Khách quan”.

Tham dự Lễ khai mạc giải có Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Hội đồng Văn hóa thể thao VKSNDTC; đồng chí Phạm Xuân Chiến, Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng Ban tổ chức giải; đồng chí Quách Trí Thức, Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang, đồng chí Nguyễn Thành Trung - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang, Phó Trưởng Ban tổ chức giải. Ngoài ra, còn có đại diện lãnh đạo của các cơ quan, ban, ngành ở tỉnh Hậu Giang và doanh nghiệp tài trợ.

Buổi mở màn trận đấu: Hoành tráng và vui tươi

Buổi lễ khai mạc giải “Cúp bóng đá báo Bảo vệ pháp luật lần IV năm 2014” diễn ra trong tiết trời mưa gió nặng hạt, nhưng không thể làm mờ đi không khí vui tươi, hào hứng bởi hơn 150 vận động viên cùng với cổ động viên của 11 đội bóng đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành miền Tây sông nước hội tụ đầy đủ về đây.

 

1
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Phạm Xuân Chiến, Trưởng Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia giải Cúp bóng đá báo Bảo vệ pháp luật.


Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Tiến sỹ Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSNDTC nêu  rõ, để hưởng ứng thiết thực “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các hoạt động về thể dục, thể thao ở khắp các đơn vị trong ngành Kiểm sát nhân dân được triển khai sôi nổi, nhiệt tình. Trong không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm 54 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2014), Lãnh đạo VKSNDTC quyết định tổ chức Giải Bóng đá ngành Kiểm sát nhân dân, “Cúp báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IV - Năm  2014”. Đây là hoạt động nhằm động viên phong trào tập luyện thể  thao, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hoá tinh thần trong cán bộ công chức, viên chức toàn ngành Kiểm sát. Đồng thời cũng là dịp để các đơn vị giao lưu, đoàn kết, gắn bó, khích lệ cán bộ công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thay mặt Lãnh đạo VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang; các sở, ban, ngành của tỉnh Hậu Giang cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa,…  để giúp cho giải được diễn ra một cách thuận lợi đồng thời mong rằng, qua giải này Lãnh đạo các đơn vị trong ngành Kiểm sát quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa cho các vận động viên, chăm lo phong  trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, từ đó nâng cao sức khỏe, rèn luyện để phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trên cả nước; báo Bảo vệ pháp luật tiếp tục phát huy những thành tích của mình, cố gắng duy trì giải và có những sáng kiến để giải trở thành một hoạt động văn hoá, thể thao thường niên của Ngành.

Tâm tư trước giờ thi đấu

Từ tờ mờ sáng, tất cả đội thi đấu đã tập trung đầy đủ dưới sân cỏ để khởi động thì cơn mưa lớn từ đâu đổ ào xuống. Bất chấp trời mưa, các cầu thủ vẫn vô tư luyện tập. Tranh thủ thời gian hiếm hoi trước trận thi đấu chính thức, phóng viên cũng dầm mưa cùng anh em để ghi nhanh lại những tâm tư, nguyện vọng, cũng như quá trình tập luyện của các đội chuẩn bị tham gia giải Cúp bóng đá báo Bảo vệ pháp luật lần này.

Cầu thủ Bùi Mạnh Cường, đại diện đội VKSNDTC bộc bạch: “Đội chúng tôi đợt này tập trung 12 cầu thủ tham gia giải Cúp bóng đá báo Bảo vệ pháp luật năm 2014, anh em trong đội đều có kỹ thuật và có thể lực tốt. Chúng tôi cũng đã từng thi đấu giao hữu với nhiều đội trên địa bàn thành phố Hà Nội và cũng đã đạt những thành tích nhất định. Để chuẩn bị tham gia cuộc thi, đội chúng tôi tập trung anh em luyện tập theo đội 7 người dành cho sân bóng mini. Tuy nhiên, khi vào Hậu Giang, đội hình theo qui định chỉ còn 5 người, nên việc sắp xếp đội hình thi đấu trên sân cũng gặp đôi chút trở ngại. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng lập thành tích tốt trong mùa giải lần này...”.

Cầu thủ Lê Hữu Nam, đại diện đội VKSND tỉnh Hậu Giang tâm sự: “Đã qua ba mùa giải, đội chúng tôi đều tham gia và đã từng giành ngôi quán quân. Không những thế, còn có những cầu thủ đã đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, đến mùa giải thứ 4 này, có một số cầu thủ giỏi của đội đã lập gia đình, không biết sức lực còn tốt như năm vừa qua không. Nhưng không vì thế mà chúng tôi nản lòng, mà đã dành nhiều thời gian tập luyện kỹ càng hơn 2 tháng qua. Trong buổi giao lưu tại sân cỏ vừa qua, chúng tôi đánh giá cao đội bóng của Công ty Yến Sào Khánh Hòa. Đây là đội bóng khá chuyên nghiệp, họ có thể lực tốt, kỹ thuật khá điêu liệu và đồng đều. Tuy nhiên, vì là đội vô địch năm 2013 nên đội chúng tôi đặt mục tiêu, quyết tâm phải lọt vào vòng chung kết và bảo vệ thành công ngôi vị quán quân trong mùa giải lần này”.

Cầu thủ Lê Tây Bắc, đại diện đội VKSND tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: “Phương châm của đội chúng tôi là tham gia thi đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi với các đồng nghiệp, không đặt nặng về thành tích”.

Cầu thủ Nguyễn Quốc Việt, đại diện cho đội Công ty Cổ phần Yến Sào Khánh Hòa 1 thì phát biểu: “Đội bóng chúng tôi được thành lập năm 2008, hầu hết anh em đều thuộc bộ phận kinh doanh, công việc tuy bận rộn nhưng chúng tôi vẫn duy trì tập trung anh em tuần một lần tham gia đá giao hữu với các đội không chuyên để lấy kinh nghiệm chuẩn bị cho giải bóng đá của Tổng Công ty được tổ chức hàng năm. Đến với giải Cúp bóng đá báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IV năm 2014 này, quan điểm thi đấu của chúng tôi là đoàn kết, hữu nghị, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, mặc dù đây là năm đầu tiên chúng tôi tham gia giải của báo, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu một cách “fair play” và cũng là niềm vinh dự khi chúng tôi được thi đấu cùng các cầu thủ trong ngành Kiểm sát.

Và một đơn vị lần đầu tiên tham gia đồng hành cùng giải bóng đá Cúp báo Bảo vệ pháp luật trong mùa giải lần thứ IV này, đó là Công ty cổ phần bánh kẹo Bibica, đại diện cho đội bóng của doanh nghiệp này là cầu thủ Nguyễn Văn Linh, cũng chia sẻ: “Khi nhận tin từ lãnh đạo Công ty thông báo tham gia giải Cúp bóng đá báo Bảo vệ pháp luật lần IV năm 2014, chúng tôi rất phấn khởi. Tuy nhiên, do các vận động viên ở phân tán tại văn phòng và các nhà máy, nên phải huy động và chọn lọc một số anh em biết đá bóng để tham gia giải là một vấn đề nan giải. Thú thật, đến ngày hôm nay, anh em chúng tôi quy tụ tại sân bóng này, nhưng tinh thần còn bối rối vì cả đội chưa được tập luyện chung trước đó. Và… chúng tôi cũng xác định, đến với mùa giải này, mục đích là giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, làm quen với các anh em trong ngành Kiểm sát là chính (!)”...

Những pha bóng đầy kịch tính

Không khí trên sân dường như “nóng” dần lên khi các trận đấu giữa các đội được diễn ra trên 4 sân cỏ, với 11 đội bóng và đông đảo các cổ động viên đến từ các tỉnh, thành khác nhau. Những tiếng reo, hò hô vang khẩu hiệu thi đấu của đội mình làm cho không khí càng thêm náo nhiệt và sôi động hơn bao giờ hết. Các đội bóng chuẩn bị kỹ lưỡng với trang phục riêng của đội mình để bắt đầu cho lượt thi đấu thứ nhất. Mặc dù ngay lúc này thời tiết có mưa lớn nhưng các cầu thủ và đội bóng của mình vẫn háo hức và đợi chờ tiếng còi ra sân với tâm trạng vô cùng cuồng nhiệt.

Mở đầu loạt thi đấu vòng loại thứ nhất, các đội bóng gặp nhau với nhiệt huyết và quyết tâm thi đấu cao. Tại sân số 1, đội VKSND tỉnh Kiên Giang và đội VKSND tỉnh Sóc Trăng thi đấu với quyết tâm cao, cả hai đội đều có chiến thuật riêng của mình. Sự kịch tính của trận đấu luôn được tiếp diễn với những pha tranh  bóng hết sức ngoạn mục. Còn bên ngoài sân cỏ, các cổ động viên luôn reo hò cổ vũ cho đội của mình dưới cơn mưa tầm tã…

Tại sân số 2, đội VKSND tỉnh Tiền Giang gặp đội VKSND tỉnh Vĩnh Long không khí thi đấu cũng không kém phần náo nhiệt và sôi động. Mặc dù là những đội mới tham gia mùa giải và ít có thời gian tập luyện nhưng hai đội cũng thi đấu với tinh thần quyết tâm cao.

Còn tại sân số 3, trận thi đấu diễn ra giữa đội VSKNDTC và đội VKSND thành phố Cần Thơ, dù phía đội của VSKNDTC hình như đã thấm mệt do phải bay một quãng đường dài từ Hà Nội vào để thi đấu, nhưng khi trận đấu diễn ra, cả hai đội đều thể hiện được tinh thần của môn thể thao vua với trình độ và kỹ thuật ngang tài ngang sức. Sau 30 phút thi đấu nảy lửa và hết mình, hai đội đã  hòa với tỷ số 2 -2.

 

2
Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa đội VKSNDTC gặp đội VKSND TP. Cần Thơ.


Còn tại sân số 4, đội chủ nhà là VKSND tỉnh Hậu Giang gặp đội VKSND tỉnh Cà Mau, mặc dù đội chủ nhà Hậu Giang đang giữ chức đương kim vô địch nhưng đội Cà Mau cũng đã thể hiện được bản lĩnh trên sân cỏ trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu, VKSND tỉnh Hậu Giang vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch khi giành chiến thắng trước đội Cà Mau.

Không khí trên sân trở nên sôi động hơn khi cuộc chạm trán giữa hai đội khách mời, đó là đội Công ty CP Yến Sào Khánh Hòa 1 gặp đội Công ty CP bánh kẹo Bibica. Mặc dù đội của Công ty CP bánh kẹo Bibica nhập cuộc với đội hình khá “chắc”, tuy nhiên đội Yến Sào Khánh Hòa 1 lại tỏ ra chuyên nghiệp hơn, với lối đá sắc bén và hiệu quả hơn nên sau 30 phút thi đấu, đội Yến Sào Khánh Hòa 1 đã giành chiến thắng trước đội Bibica ...

Vào buổi chiều, các đội bước vào loạt thi đấu tiếp theo để tranh vé vào chung kết. Ở loạt trận này, các đội thi đấu với cường độ cao hơn mặc dù đã thấm mệt sau nhiều trận thi đấu. Sau nhiều lượt đấu, đội VKSND tỉnh Sóc Trăng và đội VKSND tỉnh Hậu Giang đã lần lượt vượt qua các đối thủ khác để giành vé vào trận chung kết.

Sau 30 phút thi đấu đầy kịch tính và nảy lửa, cả hai đội đều có những bàn thắng đẹp mắt, để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc khó quên cho cầu thủ và tất cả các cổ động viên trên sân. Chung cuộc, đội VKSND tỉnh Hậu Giang đã bảo vệ thành công ngôi vị vô địch của mình; Đội VKSND tỉnh Sóc Trăng nhận giải Nhì và giải Ba thuộc về đội VKSND Vĩnh Long.
 

3
Đồng chí Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Cúp vô địch giải Cúp bóng đá báo Bảo vệ pháp luật cho đội VKSND tỉnh Hậu Giang.


Hẹn mùa giải sau…

Cúp báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IV - năm 2014, đã khép lại sau phần trao giải của Ban tổ chức dành cho các đội đạt thành tích. Như lời các cầu thủ đại diện cho các đội bóng đã nói, chuyện thắng thua không quan trọng, mà điều cốt yếu là được tề tụ bên nhau, chung vui niềm đam mê bóng đá, được thể hiện khả năng cũng như giao lưu, học hỏi cùng với các đồng nghiệp. Điều quan trọng nhất là giải Cúp bóng đá báo Bảo vệ pháp luật đã tạo ra sân chơi cho anh em trong ngành cũng như ngoài ngành Kiểm sát xích gần lại nhau với không khí, vui tươi, phấn khởi, gắn bó, đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và để lại trong lòng mỗi người những hình ảnh, kỷ niệm khó quên. Sau lễ trao giải, vận động viên các đội tham dự giải đã có được những giây phút thật vui và hạnh phúc trong buổi giao lưu đầy ý nghĩa. Từng đội bóng trong ngành Kiểm sát và các đội được mời đã cháy hết mình trong lời ca, điệu múa. Từ đó, giúp anh em càng yêu quý nhau hơn để rồi chia tay trong tiếc nối, hẹn mùa giải Cúp báo Bảo vệ pháp luật năm 2015 sẽ hội ngộ.
 

Bài và ảnh: Phi Sơn

.