Thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, Viện trưởng VKSND tối cao, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cơ quan, Ban Thường vụ Đảng ủy đã ban hành nhiều văn bản và kịp thời chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch tại cơ quan. 

Trước tình hình dịch COVID-19 trong thời gian qua tiếp tục diễn biến phức tạp, lây lan nhanh trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố, đa số đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Hà Nội đã chấp hành nghiêm các chỉ đạo, quy định của cơ quan có thẩm quyền và các khuyến cáo của cơ quan y tế. 

Tuy nhiên, có một số cá nhân chưa chấp hành đầy đủ quy định về phòng, chống dịch, còn chủ quan dẫn đến hậu quả đáng tiếc khi có người bị nhiễm COVID-19 tại cơ quan. 

Sau khi phát hiện, Viện trưởng VKSND tối cao đã chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp cấp bách để hạn chế lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và đảm bảo an toàn phòng dịch tại trụ sở VKSND tối cao. 

Đảng ủy, Công đoàn VKSND tối cao đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, lãnh đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, động viên đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhanh chóng ổn định tư tưởng, yên tâm công tác; động viên, chia sẻ kịp thời về tinh thần, vật chất đối với các công chức, viên chức, người lao động của cơ quan đang cách ly tập trung và các trường hợp đang điều trị COVID-19... Với sự nỗ lực cố gắng rất lớn trong những ngày qua, bước đầu chúng ta đã kiểm soát được tình hình. 

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Thái Bình triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh minh hoạ)

Cũng theo công văn của Đảng uỷ, để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 góp phần đẩy lùi các nguy cơ, yếu tố tiềm ẩn có thể làm lây lan dịch tại cơ quan; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 23/5/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao; Ban Thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao chỉ đạo các cấp ủy, đoàn thể trực thuộc và đảng viên thực hiện tốt các nội dung đã được xác định.

Cụ thể, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản, ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương, Chỉ thị, chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao và Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thường xuyên cập nhật các ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thông tin, tình hình diễn biến dịch bệnh để kịp thời quán triệt, phổ biến, triển khai đến cán bộ, đảng viên để thực hiện. 

Đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu, tính kỷ luật, đề cao cảnh giác, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ và công tác phòng, chống dịch COVID-19; với tinh thần quyết liệt “chống dịch như chống giặc", khẩn trương, tự giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan nhưng không hoang mang, lo lắng; bảo đảm vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Khuyến khích, động viên, lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái", "“chia lửa", “đoàn kết" chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng. 

Phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị chỉ đạo đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, thông báo của Ban Chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch như: Thực hiện “5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế"; đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn khi đến cơ quan làm việc; thực hiện giãn cách tối đa, tăng cường làm việc trực tuyến, hạn chế người cơ quan làm việc cho đến khi có chỉ đạo mới, chỉ đến cơ quan trong trường hợp thực sự cần thiết; hạn chế đi lại, tiếp xúc trong trụ sở cơ quan, trong phòng làm việc để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, sức khỏe của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; kịp thời động viên, chia sẻ đối với cán bộ và báo cáo lãnh đạo phụ trách và Ban Chỉ đạo những tình huống phát sinh liên quan đến dịch COVID-19 để có biện pháp xử lý kịp thời.

Yêu cầu đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghĩa vụ, chủ động khai báo y tế với chính quyền địa phương; tự giác chấp hành yêu cầu của cơ quan y tế trong việc thực hiện cách ly theo đúng quy định; khuyến khích đăng ký tiêm vắc xin COVID-19. 

Khuyến khích đảng viên, công chức, viên chức, người lao động áp dụng công nghệ thông tin vào triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhưng phải đảm bảo an toàn bảo mật thông tin, hồ sơ, tài liệu theo quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành. Quán triệt, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Cơ quan VKSND tối cao về phát ngôn, đăng tải thông tin trên các mạng xã hội và cung cấp thông tin cho báo chí.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt việc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị; bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định chung. 

P.V