Để phô trương thanh thế, tạo cái mẽ bề ngoài, Sơn lập Cty riêng và thuê 3 chiếc xe ô tô tự lái. Trước vẻ sang trọng của ông giám đốc, 29 người nhẹ dạ đã tin vào lời hứa đường mật của bị cáo…
 


Việc trước tiên Sơn làm là khoác cho mình một vỏ bọc "hoành tráng". Sơn thành lập Cty TNHH Đào tạo nguồn nhân lực và thương mại Quốc tế, thuê 2 căn nhà ở quận Cầu Giấy và quận Thanh Xuân, làm trụ sở. Thực tế, Cty này không có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động và nó chỉ là cái vỏ. Tận dụng mối quen từ trước, chẳng mấy khó khăn, Sơn đã "lăng xê" được tên tuổi và nhiều người có nhu cầu xuất ngoại đã tìm đến bị cáo. Gặp Sơn tại trụ sở Cty lại thấy ông giám đốc sở hữu 3 chiếc xe ô tô, các bị hại rất tin tưởng. Sơn còn khoe, vẫn "chân trong, chân ngoài" và đang công tác ở Cty TNHH Nhà nước một thành viên cung ứng nhân lực và thương mại Quốc tế Hà Nội nên có thể đưa người đi lao động ở nước ngoài.

Khi Sơn ra giá, 5.300 đến 6.000 USD/suất đi lao động tại Libi, Síp, Đài Loan, 29 người không ngần ngại đưa cho Sơn hơn 2 tỷ đồng. Để "lách" luật, mỗi lần nhận tiền, Sơn đưa cho bị hại chứng từ với tiêu đề "Giữ hộ tiền". Như lời Sơn, 20 ngày kể từ lúc "tiền trao", họ sẽ được bay. Vị giám đốc này còn chu đáo chỉ dẫn ăn ở trong thời gian người lao động học tiếng tại các trung tâm ở Hà Nội. Chờ "dài cổ" mà không thấy Sơn có động thái gì, họ đã tố với CQCA.

Lúc bộ mặt thật của Sơn bị lật tẩy thì các bị hại mới tá hỏa, thì ra ông giám đốc này chỉ "vờ sang". Ba chiếc xe ô tô, Sơn thuê và chúng đã được trao trả lại cho chủ nhân. Số tiền chiếm đoạt được, Sơn khai, tiêu xài hết và không có khả năng khắc phục. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn 18 năm tù tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 

Phương Hoa

.