Ngày 26/7/2012, VKSDNTC đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Ngành KSND và Hội nghị sơ kết công tác công tác 6 tháng đầu năm 2012. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì Lễ kỷ niệm. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Trần Phước Tới, Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong. 

 
Tại buổi Lễ, Viện trưởng Viện KSNDTC Nguyễn Hòa Bình có bài diễn văn kỷ niệm 52 năm ngày thành lập VKSND, bài diễn văn khẳng định, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố Luật tổ chức VKSND, đánh dấu sự ra đời của VKSND - một hệ thống cơ quan mới trong bộ máy nhà nước ta vào ngày 26/7/1960.
 
Trải qua 52 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát thường xuyên của Quốc hội, HĐND, UBMTTQ Việt Nam các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan nhà nước, các tổ chức thuộc Trung ương và địa phương, sự ủng hộ của nhân dân, ngành KSND đã không ngừng phấn đấu, trung thành, tận tụy thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước; vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành trọng trách mà Đảng và nhân dân giao cho. 
 
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi Lễ
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi Lễ
 
Ngành KSND đã góp phần tích cực vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất nước nhà và thắng lợi của sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong những năm qua. Qua hoạt động thực tiễn, uy tín của VKSND được nâng cao, lòng tin của nhân dân vào Ngành không ngừng được củng cố.
 
Đội ngũ cán bộ Kiểm sát ngày càng được tăng cường về số lượng, nâng cao về chất lượng. Năm 1960, toàn ngành Kiểm sát mới có hơn 800 cán bộ.
 
Năm 1975, khi đất nước thống nhất, toàn ngành có gần 3.000 cán bộ. Hiện nay, tổng biên chế của toàn Ngành gần 14.000 cán bộ, công chức, viên chức. Ngành đang triển khai, thực hiện đề án “Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực ngành KSND giai đoạn 2010-2020”, nhằm phát triển chiến lược nguồn nhân lực chất lượng cao và đến năm 2020 toàn Ngành có khoảng 21.000 biên chế. 
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, suốt 52 năm qua, trong các lĩnh vực công tác, ngành KSND đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của Đất nước, đấu tranh phòng chống vi phạm và tội phạm, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Thành tựu 52 năm xây dựng và phát triển của ngành KSND là sự phản ánh tinh thần hy sinh, phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ; vượt qua mọi thử thách của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Ngành.
 
Với những cố gắng và thành tích đạt được trong 52 năm xây dựng và trưởng thành, ngành KSND đã hai lần được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; nhiều tập thể đơn vị, cá nhân trong Ngành được tặng thưởng Huân chương Lao động, Cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đồng thời ngành KSND đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng cao quý. 
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình mong rằng, phát huy truyền thống vẻ vang của 52 năm xây dựng và trưởng thành, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành KSND tiếp tục đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của Đất nước; góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSNDTC tròn một năm đồng chí giữ cương vị Viện trưởng VKSNDTC
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSNDTC tròn một năm đồng chí giữ cương vị Viện trưởng VKSNDTC
 
Sau bài diễn văn chào mừng ngày truyền thống của Ngành của đồng chí Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Chánh Văn phòng VKSNDTC đã trình bày Báo cáo kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2012 của các đơn vị thuộc VKSNDTC; Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2012 tại 6 khu vực.
 
Tiếp đó, dưới sự điều hành của Tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC, đại diện Lãnh đạo một số đơn vị đã có ý kiến phát biểu tại Hội nghị. 
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà các đơn vị thuộc VKSNDTC đạt được trong 6 tháng đầu năm 2012.
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh, 6 tháng qua, các đơn vị thuộc VKSNDTC đã thực hiện nhiều biện pháp, phấn đấu để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; công tác xây dựng Ngành đạt nhiều kết quả tích cực; một số đơn vị đã triển khai thực hiện tốt chủ đề của năm công tác và đạt được nhiều kết quả rõ nét.
 
Việc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2012 tại 6 khu vực được các VKS địa phương nhất trí, đánh giá cao và đã thành công tốt đẹp.
 
Việc tổ chức này ngoài việc tạo điều kiện để kiểm điểm công tác một cách sâu sát hơn thì đây cũng là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, trao đổi, học tập nhiều kinh nghiệm, biện pháp hay trong công tác đồng thời để các đơn vị có điều kiện kiện trực tiếp kiến nghị, đề xuất nhiều vấn đề phát sinh trong thực tiễn công tác để VKSNDTC nắm bắt, giải đáp, nghiên cứu tháo gỡ. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế ở một số đơn vị.
 
Chính vì vậy, trong những tháng cuối năm 2012 và thời gian tới, các đơn vị thuộc VKSNDTC cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung nghiên cứu xây dựng sửa đổi Hiến pháp sửa đổi nhất là những vấn đề liên quan đến vị trí, chức năng, nhiệm vụ của VKS; đẩy mạnh việc tổng kết đánh giá việc thi hành Bộ luật TTHS, Luật tổ chức VKSND đảm bảo đúng thời gian; Phối hợp với các ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn liên ngành để thực hiện tốt các quy định của Bộ luật TTDS sửa đổi, bổ xung; Luật TTHC; Luật THA HS…
 
Tăng cường xây dựng các văn bản hướng dẫn pháp luật trong các lĩnh vực có khó khăn, vướng mắc của cơ sở; tổ chức xây dựng có chất lượng các Đề án về cải cách tư pháp, các Đề án về nâng cao năng lực hoạt động của Ngành đảm bảo đúng thời gian quy định; triển khai thực hiện tốt các đề án về tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc; chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết TW4 ở các cấp kiểm sát, cuộc vận động xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát gắn với cuộc thi KSV giỏi, KSV tiêu biểu. Chuẩn bị tốt nội dung để nâng cao chất lượng các hội nghị, hội thảo của Ngành, hạn chế khó khăn cho các địa phương…
 
 Các đồng chí Lãnh đạo VKSNDTC chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ.
Các đồng chí Lãnh đạo VKSNDTC chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ.
 
Lãnh đạo VKSNDTC đón tiếp Đoàn đại biểu TANDTC đến tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm ngày thành lập VKSND.
Lãnh đạo VKSNDTC đón tiếp Đoàn đại biểu TANDTC đến tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm ngày thành lập VKSND.
 
Cũng nhân dịp kỷ niệm 52 năm thành lập Ngành KSND, VKSNDTC đã đón nhận hoa chúc mừng của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đón tiếp nhiều Đoàn đại biểu các ban, ngành ở Trung ương và địa phương đến thăm và chúc mừng.    
 
Văn Tình
.