Ngày 18/9/2012, VKSNDTC đã long trọng tổ chức Lễ công bố các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về ngành KSND. PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì buổi Lễ. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo cấp Vụ, Kiểm sát viên, cán bộ công chức VKSNDTC.

 

Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tặng hoa chúc mừng các Kiểm sát viên VKSNDTC được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cử làm thành viên Ủy ban kiểm sát VKSNDTC.
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tặng hoa chúc mừng các Kiểm sát viên VKSNDTC được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cử làm thành viên Ủy ban kiểm sát VKSNDTC.


Ngày 16/8/2012, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã ban hành 04 Nghị quyết về ngành KSND gồm: Nghị quyết về trang phục đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát và Giấy chứng minh Kiểm sát viên; Nghị quyết về việc cử Kiểm sát viên VKSNDTC làm thành viên Ủy ban kiểm sát VKSNDTC; Nghị quyết phê chuẩn việc điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ và đổi tên một số đơn vị thuộc bộ máy làm việc của VKSNDTC; Nghị quyết về tổng biên chế và số lượng Kiểm sát viên, Điều tra viên của VKSND, VKS quân sự các cấp.

Theo đó, Nghị quyết về trang phục đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát và Giấy chứng minh Kiểm sát viên đề cập đến việc cấp trang phục đối với cán bộ, công chức, viên chức VKSND; đến phù hiệu và cấp hiệu ngành Kiểm sát và Giấy chứng minh Kiểm sát viên. Nghị quyết về việc cử Kiểm sát viên VKSNDTC làm thành viên Ủy ban kiểm sát VKSNDTC đã cử bà Lê Thị Tuyết Hoa, Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án hình sự về trật tự xã hội (Vụ 1A); ông Dương Văn Phùng, Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng (Vụ 1B); ông Lê Thành Dương, Viện trưởng Viện thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm tại TP. Hồ Chí Minh làm thành viên Ủy ban kiểm sát. Nghị quyết phê chuẩn việc điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ và đổi tên một số đơn vị thuộc bộ máy làm việc của VKSNDTC có nội dung: Bổ sung nhiệm vụ kiểm sát thi hành án hình sự cho Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù và đổi tên thành Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; Điều chỉnh nhiệm vụ của Vụ kiểm sát thi hành án và đổi tên thành Vụ kiểm sát thi hành án dân sự; Bổ sung nhiệm vụ quản lý các hoạt động tương trợ tư pháp hình sự cho Vụ hợp tác quốc tế và đổi tên thành Vụ hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp hình sự; Đổi tên Cục thống kê tội phạm thành Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin; Đổi tên Ban thanh tra VKSNDTC thành Thanh tra VKSNDTC. Nghị quyết về tổng biên chế và số lượng Kiểm sát viên, Điều tra viên của VKSND, VKS quân sự các cấp đã Quyết nghị: Tổng biên chế của VKSND các cấp là 15.860 người; tổng số Kiểm sát viên các cấp của VKSND là 10.424 người; số lượng Điều tra viên cao cấp của VKSNDTC là 35 người.

Phát biểu tại Lễ, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình khẳng định, việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành 04 Nghị quyết về ngành KSND đã đáp ứng niềm mong đợi của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát. Với tầm quan trọng của các Nghị quyết, có thể coi là một bước phát triển mới trong việc xây dựng và phát triển của Ngành qua đó góp phần đưa hình ảnh, vị thế của ngành Kiểm sát ngày càng được nâng cao. Đồng chí Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, khi ngành Kiểm sát đã có các Nghị quyết thì điều quan trọng là làm sao tổ chức thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết trong toàn Ngành, để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống. Cũng tại buổi Lễ công bố các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đã chúc mừng các đồng chí Kiểm sát viên VKSNDTC được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cử làm thành viên Ủy ban kiểm sát VKSNDTC. 

 

Đắc Thái

.