(BVPL) - Ngày 14/4/2015 tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp ông Christian Lange, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng Cộng hòa liên bang Đức nhân chuyến thăm, làm việc của ông và một số thành viên trong đoàn tại Việt Nam.
 

Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp ông Christian Lange, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng Cộng hòa liên bang Đức.
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp ông Christian Lange, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng Cộng hòa liên bang Đức.


Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ nói chung giữa hai nước trên lĩnh vực tư pháp, pháp luật cũng như những kết quả đạt được trong việc thực hiện kế hoạch hoạt động hợp tác thuộc Chương trình Đối thoại Nhà nước pháp quyền giữa hai nước. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC cho biết, cùng với mối quan hệ giữa hai nước thì mối quan hệ giữa Bộ Tư pháp Đức với các cơ quan tư pháp của Việt Nam, trong đó có VKSNDTC Việt Nam những năm qua cũng đã được tăng cường, củng cố. Đồng chí Phó Viện trưởng cho biết thêm, thời gian qua VKSNDTC được giao chủ trì soạn thảo dự án Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi), hiện nay dự án Bộ luật đang khẩn trương hoàn thiện để trình Quốc hội thông qua trong năm 2015 và Việt Nam đã nghiên cứu, tham khảo những kinh nghiệm quý báu của nhiều nước về pháp luật tố tụng hình sự trong đó có Cộng hòa liên bang Đức; hai bên đã cử các chuyên gia pháp luật đến để trao đổi, nghiên cứu về pháp luật tố tụng hình sự phục vụ cho việc nghiên cứu, xây dựng Bộ luật. Với những kết quả hợp tác đạt được, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong rằng, thời gian tới các cơ quan pháp luật và tư pháp của Việt Nam trong đó có VKSNDTC sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng, cải cách và hoàn thiện hệ thống pháp luật và tư pháp; trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; trong đấu tranh phòng chống tội phạm xuyên quốc gia của Bộ Tư pháp Cộng hòa liên bang Đức nhằm góp phần giúp cho mối quan hệ giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp của hai nước Việt Nam - Đức ngày càng phát triển hơn.    

Tại buổi tiếp, ông Christian Lange, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng Cộng hòa liên bang Đức đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo VKSNDTC khi đã dành thời gian tiếp đồng thời thông báo đến Lãnh đạo VKSNDTC về mục đích, ý nghĩa chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn tại Việt Nam. Ông Christian Lange cho biết, trong thời gian qua, kể từ khi Tuyên bố chung về Chương trình hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp được ký kết giữa Chính phủ hai nước đã mở ra Chương trình hợp tác trong đó có Chương trình hợp tác Đối thoại Nhà nước pháp quyền giai đoạn 2012-2014 và chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn nhằm tiếp tục thực hiện Chương trình hợp tác Đối thoại Nhà nước pháp quyền giai đoạn tiếp theo. Bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa hai nước Việt Nam - Đức trong những năm qua, ông Christian Lange cũng cho rằng, Bộ Tư pháp Cộng hòa liên bang Đức luôn sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ những kinh nghiệm trong phạm vi và thẩm quyền của mình nhằm giúp cho mối quan hệ giữa Bộ Tư pháp Cộng hòa liên bang Đức với các cơ quan pháp luật Việt Nam trong đó có VKSNDTC ngày càng được củng cố, tăng cường và phát triển hơn.

Cũng tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đã trao đổi, trả lời một số câu hỏi của ông Christian Lange và các thành viên trong đoàn về những nội dung liên quan đến việc xây dựng Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi) của Việt Nam; những quy định về việc bảo đảm quyền con người, quyền công dân; vai trò của VKSND trong đấu tranh phòng, chống tội phạm…   
 

PV

.