(BVPL) - Mới đây, tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đối thoại về Nhân quyền của Thụy Sỹ do bà Nycole Wyrsch, Đại sứ, Đặc phái viên của Thụy Sỹ về Nhân quyền làm trưởng Đoàn nhân chuyến thăm, làm việc của Đoàn tại Việt Nam.
 

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp bà Nycole Wyrsch, Đại sứ, Đặc phái viên của Thụy Sỹ về Nhân quyền.
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp bà Nycole Wyrsch, Đại sứ, Đặc phái viên của Thụy Sỹ về Nhân quyền.


Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Thụy Sỹ ngày càng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực, đồng thời thông báo đến Đoàn về việc VKSNDTC được Quốc hội giao chủ trì xây dựng một số dự án luật trong đó có Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi) và hiện Quốc hội đang thảo luận, dự kiến sẽ thông qua tại kỳ họp lần này. Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường cho biết, trong quá trình triển khai xây dựng Bộ luật, với tư cách là cơ quan chủ trì soạn thảo, VKSNDTC đã nhận được sự giúp đỡ và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý trong xây dựng pháp luật của nhiều nước, trong đó có Thụy Sỹ, nhất là những nội dung nhằm đảm bảo quyền con người, quyền công dân đã được Hiến pháp Việt Nam ghi nhận.

Đồng chí Phó Viện trưởng  VKSNDTC Bùi Mạnh Cường mong rằng, thời gian tới, các cơ quan pháp luật và tư pháp của Việt Nam, trong đó có VKSNDTC sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng pháp luật, trong đấu tranh phòng chống tội phạm của Thụy Sỹ, từ đó nhằm góp phần giúp cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, cơ quan bảo vệ pháp luật hai nước ngày càng phát triển hơn.

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Nycole Wyrsch, Đại sứ, Đặc phái viên của Thụy Sỹ về Nhân quyền đã thông báo đến Lãnh đạo VKSNDTC về nội dung chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn liên quan đến Chương trình đối thoại thường niên về Nhân quyền Việt Nam - Thụy Sỹ diễn ra tại Hà Nội trong tháng 11/2015 cũng như vấn đề xây dựng pháp luật với những quy định về Nhân quyền, quyền con người, quyền công dân. Thông tin đến Lãnh đạo VKSNDTC về chương trình đối thoại Nhân quyền giữa hai nước trong thời gian qua; đánh giá cao những nội dung mới, tiến bộ, phù hợp với thực tiễn liên quan đến vấn đề Nhân quyền, quyền con người, quyền công dân được quy định và đưa vào trong dự thảo Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi) của Việt Nam, bà Nycole Wyrsch cũng khẳng định, Thụy Sỹ và các chuyên gia luôn sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng, triển khai thi hành pháp luật và trong đấu tranh phòng, chống tội phạm cho Việt Nam nói chung, trong đó có VKSNDTC Việt Nam. Bà Nycole Wyrsch tin tưởng rằng, với sự hợp tác đã được thiết lập, duy trì giữa hai nước trong những năm qua thì thời gian tới, mối quan hệ giữa cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước cũng sẽ ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.  

Sau khi chào xã giao Lãnh đạo VKSNDTC, Đoàn đối thoại về Nhân quyền của Thụy Sỹ đã có buổi làm việc với một số đơn vị liên quan của VKSNDTC nhằm trao đổi một số nội dung của Bộ luật Tố tụng Hình sự (sửa đổi) có liên quan đến vấn đề đảm bảo quyền con người, quyền công dân trong pháp luật tố tụng hình sự.        
 

Đắc Thái

.