(BVPL) - Chiều ngày 22/11/2016, Đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu và Đào tạo, Bộ Tư pháp Nhật Bản do ông Tatsuya Sakuma, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo, Bộ Tư pháp Nhật Bản làm trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại VKSNDTC. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo, Bộ Tư pháp Nhật Bản Tatsuya Sakuma
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo, Bộ Tư pháp Nhật Bản Tatsuya Sakuma
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC vui mừng được đón Đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu và Đào tạo, Bộ Tư pháp Nhật Bản đến thăm và làm việc tại VKSNDTC đồng thời chúc chuyến công tác của Đoàn tại Việt Nam đạt kết quả tốt đẹp. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn khẳng định, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, trong gần nửa thế kỷ qua, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã có sự phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ trên các lĩnh vực. Cùng với mối quan hệ giữa hai nước thì mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật của hai nước cũng đã được xây dựng và ngày càng được tăng cường, củng cố trong đó có mối quan hệ giữa VKSNDTC Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho biết, đối với VKSNDTC Việt Nam, thời gian qua đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực và hiệu quả của Dự án JICA Nhật Bản thông qua việc tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ kiểm sát, việc xây dựng và thực thi pháp luật, hoạt động nghiên cứu tội phạm học, việc trao đổi chuyên gia... đồng thời bày tỏ tin tưởng, thời gian tới, Dự án JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ cho VKSND Việt Nam để sự hợp tác ngày càng thiết thực, hiệu quả; mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp hai nước, giữa VKSNDTC Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố từ đó góp phần đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. 
 
Lãnh đạo hai Bên tặng quà lưu niệm
Lãnh đạo hai Bên tặng quà lưu niệm

 

Tại buổi tiếp, ông Tatsuya Sakuma, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo, Bộ Tư pháp Nhật Bản cảm ơn Lãnh đạo VKSNDTC đã dành thời gian tiếp Đoàn đồng thời cho biết mục đích chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn là nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung trong đó có mối quan hệ giữa VKSNDTC Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản. Ông Tatsuya Sakuma cũng cho biết, với chuyến công tác lần này, phía Viện Nghiên cứu và Đào tạo mong muốn được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng pháp luật nhất là những kinh nghiệm trong việc xây dựng Sách trắng về tội phạm của Nhật Bản cho VKSND Việt Nam cũng như việc nghiên cứu và đào tạo đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên. Vui mừng trước những kết quả hợp tác mà hai nước, các cơ quan tư pháp và pháp luật của hai nước đạt được trong những năm qua nhất là những kết quả nổi bật giữa tổ chức Hợp tác quốc tế JICA Nhật Bản với VKSNDTC Việt Nam, ông Tatsuya Sakuma mong rằng, thời gian tới các chuyên gia của Nhật Bản sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của VKSNDTC Việt Nam để hoàn thành tốt nhiệm vụ; mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, giữa các cơ quan tư pháp của hai nước trong đó có mối quan hệ giữa VKSNDTC Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.

 

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Văn Tình