Nhận lời mời của VKSNDTC Việt Nam, Đoàn đại biểu Tổng VKS Ukraina do ông Voytsyshen Viktor Dmitrievich, Phó Viện trưởng Tổng VKS Ukraina làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 26/5/2013. Mới đây, tại trụ sở VKSNDTC, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC và Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã tiếp Đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông Voytsyshen Viktor Dmitrievich, Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Ukraina.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông Voytsyshen Viktor Dmitrievich, Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Ukraina.


Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam, chúc chuyến thăm của Đoàn tại Việt Nam đạt kết quả tốt đẹp. Cám ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam dành cho Đoàn, ông Voytsyshen Viktor Dmitrievich, Phó Viện trưởng Tổng VKS Ukraina cho biết mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa VKSNDTC Việt Nam và Tổng VKS Ukraina; triển khai Thỏa thuận hợp tác đã ký giữa hai cơ quan năm 2008.    

Cũng tại buổi tiếp, hai bên đã điểm lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam - Ukraina trong những năm qua đồng thời cho biết, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, mối quan hệ này ngày càng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực như: thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao; ký kết các Hiệp định, Thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực; ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế; hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực như kinh tế - thương mại, giáo dục, đào tạo, khoa học... Trong mối quan hệ chung đó, VKSNDTC Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ hợp tác với Tổng VKS Ukraina thông qua việc ký kết Thỏa thuận hợp tác năm 2008 trên các lĩnh vực trao đổi thông tin để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm; hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng KSV, Điều tra viên của VKS; hợp tác trong việc nghiên cứu khoa học. Cùng với đó, VKS hai nước còn tổ chức các chuyến thăm của các đoàn đại biểu cấp cao sang thăm và làm việc lẫn nhau. Với những kết quả hợp tác đó, hai bên mong muốn và tin tưởng rằng, thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và mối quan hệ hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam - Ukraina sẽ tiếp tục được củng cố, mở rộng và phát triển hơn nữa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại VKSNDTC, sáng ngày 20/5/2013, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, hai bên đã tiến hành hội đàm. Nội dung cuộc hội đàm hai bên đã thông tin, trao đổi, trả lời những câu hỏi liên quan đến tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của VKSNDTC Việt Nam và Tổng VKS Ukraina; đến việc xây dựng pháp luật, đặc biệt là Bộ luật tố tụng hình sự của mỗi nước, những nội dung liên quan đến tương trợ tư pháp, vấn đề tội phạm… Phát biểu tại buổi Hội đàm, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC cho rằng, cùng với việc thành lập trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và việc VKSNDTC được giao nhiệm vụ là cơ quan chủ trì xây dựng Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi), thời gian tới, VKSNDTC Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ trong lĩnh vực đào tạo đội ngũ cán bộ, KSV ngành Kiểm sát và trong lĩnh vực xây dựng pháp luật của các nước, trong đó có Ukraina nói chung và Tổng VKS Ukraina nói riêng; tiếp tục tổ chức các đoàn đại biểu cấp cao sang thăm và làm việc với nhau qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và hai Ngành.

Theo Kế hoạch, Đoàn sẽ đến thăm và làm việc tại VKSND tỉnh Khánh Hòa từ ngày 23 đến ngày 25/5/2013.
 

V.T

.