(BVPL) - Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, TS. Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Hội hữu nghị nước Cộng hòa Uzbekistan do ông Alisher Mukhamedov, nguyên Trợ lý Tổng thống nước Cộng hòa Uzbekistan làm trưởng Đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam.
 

 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp nguyên Trợ lý Tổng thống nước Cộng hòa Uzbekistan Alisher Mukhamedov.
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp nguyên Trợ lý Tổng thống nước Cộng hòa Uzbekistan Alisher Mukhamedov.


Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ông Alisher Mukhamedov và các thành viên trong Đoàn, chúc chuyến thăm của Đoàn tại Việt Nam đạt kết quả tốt đẹp đồng thời cho rằng đây là một cuộc hội ngộ, gặp gỡ mang ý nghĩa sâu sắc. Điểm lại một số nét cơ bản về mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước trong những năm qua, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng đã thông tin đến Đoàn về kết quả hợp tác giữa Cơ quan công tố hai nước trong thời gian gần đây, về việc VKSNDTC Việt Nam hiện là thành viên của Hiệp hội công tố viên quốc tế. Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho biết, cách đây hai năm, giữa VKSNDTC Việt Nam và Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác. Theo Biên bản ghi nhớ này thì thời gian qua, hai bên đã và sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác như trao đổi các đoàn sang thăm, làm việc nhằm duy trì và củng cố quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau; trao đổi kinh nghiệm công tác và thảo luận những vấn đề nghiệp vụ kiểm sát mà hai bên cùng quan tâm; phối hợp chặt chẽ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm xuyên quốc gia; tăng cường hợp tác trong nghiên cứu khoa học, xây dựng pháp luật và trao đổi thông tin về công tác kiểm sát; tăng cường phối hợp và ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế mà các bên cùng tham gia. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong rằng, thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp và bảo vệ pháp luật hai nước sẽ ngày càng chặt chẽ, hiệu quả từ đó góp phần tăng cường và phát triển hơn mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và  Uzbekistan.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Alisher Mukhamedov, nguyên Trợ lý Tổng thống nước Cộng hòa Uzbekistan bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam đã dành cho cá nhân ông và các thành viên trong Đoàn. Điểm lại mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Uzbekistan trong những năm qua, ông Alisher Mukhamedov cũng bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước nói chung và mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước sẽ ngày càng được củng cố và phát triển hơn nữa.
 

V.T

.