(BVPL) - Sáng ngày 25/11/2016 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Học viện Tư pháp Hàn Quốc do bà Youngjoo Lee, Viện trưởng Học viện Tư pháp Hàn Quốc chi nhánh Yongin làm trưởng Đoàn. Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp bà Youngjoo Lee, Viện trưởng Học viện Tư pháp Hàn Quốc chi nhánh Yongin
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp bà Youngjoo Lee, Viện trưởng Học viện Tư pháp Hàn Quốc chi nhánh Yongin
 
Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn nêu rõ, Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có nhiều nét tương đồng và trong những năm qua mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực trong đó có mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp cũng dần được thiết lập. Hai nước đã phối hợp có hiệu quả trong đấu tranh phòng chống tội phạm đặc biệt là tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia. Giới thiệu đến Đoàn một số nét khái quát về VKSND Việt Nam, về các cơ sở đào tạo đại học của Ngành, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng bày tỏ sự đánh giá cao đối với những nội dung trong Chương trình hợp tác giữa VKSNDTC Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA). Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong rằng, thời gian tới Chương trình hợp tác sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả và VKSND Việt Nam rất mong sẽ tham khảo, học hỏi được những kinh nghiệm tốt của Hàn Quốc trong đấu tranh với tội phạm nói chung và tội phạm tham nhũng, tội phạm công nghệ cao nói riêng cũng như việc thu hồi tài sản do phạm tội mà có và việc hợp tác trong tương trợ tư pháp về hình sự.   
 
Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho biết thêm, thời gian qua VKSND Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác với Viện kiểm sát, Viện công tố các nước trong khu vực và trên thế giới, do đó, thông qua chuyến công tác của Đoàn và sự hợp tác với KOICA, VKSNDTC Việt Nam mong muốn được thiết lập mối quan hệ hợp tác với cơ quan công tố Hàn Quốc. Theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn thì trước mắt hai cơ quan có thể hợp tác tập trung vào một số lĩnh vực như trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; thực hiện có hiệu quả các yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự; trao đổi các đoàn sang thăm và làm việc; cử các chuyên gia có kinh nghiệm sang nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ… Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tin tưởng rằng thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giữa cơ quan pháp luật hai nước trong đó có cơ quan công tố sẽ được thiết lập và tiếp tục phát triển hơn.
 
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
 
Phát biểu tại buổi tiếp, bà Youngjoo Lee, Viện trưởng Học viện Tư pháp Hàn Quốc chi nhánh Yongin bày tỏ sự vui mừng khi được Lãnh đạo VKSNDTC dành thời gian đón tiếp đồng thời điểm lại mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua. Liên quan đến Chương trình hợp tác 3 năm giữa VKSNDTC Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc, bà Youngjoo Lee cũng đã thông tin và điểm lại những nội dung hợp tác nổi bật đã đạt được trong thời gian qua đồng thời đề cập đến những nội dung hợp tác trong thời gian tới mà hai bên có thể triển khai như việc tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ tư pháp, chương trình hỗ trợ chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư pháp, trong đấu tranh phòng chống tội phạm… Bà Youngjoo Lee tin tưởng rằng, với chuyến thăm và làm việc lần này và với mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những năm qua thì sự hợp tác giữa các cơ quan pháp luật hai nước trong thời gian tới sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển hơn nữa.
 
P.V