(BVPL) - Chiều ngày 16/2/2017 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cơ quan Tổng chưởng lý Singapore do ông Ivan Chua, Vụ trưởng Vụ hợp tác pháp luật quốc tế, Cơ quan Tổng chưởng lý Singapore làm trưởng Đoàn. Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC.
 
 Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Vụ trưởng Vụ hợp tác pháp luật quốc tế, Cơ quan Tổng chưởng lý Singapore Ivan Chua
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Vụ trưởng Vụ hợp tác pháp luật quốc tế, Cơ quan Tổng chưởng lý Singapore Ivan Chua
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, Việt Nam và Singapore là hai nước có nhiều nét tương đồng và trong những năm qua, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng được tăng cường, củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực. Đây chính là điều kiện thuận lợi để hai nước thiết lập, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp. Giới thiệu đến Đoàn một số nét khái quát về chức năng, nhiệm vụ của VKSND Việt Nam, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng đánh giá cao mục đích chuyến công tác tại Việt Nam lần này của Đoàn. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn khẳng định, trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay thì việc các nước tăng cường hợp tác trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp cũng như vấn đề tương trợ tư pháp hình sự là vô cùng cần thiết. Đối với VKSND Việt Nam luôn mong muốn được thiết lập, tăng cường hợp tác với các cơ quan pháp luật, cơ quan công tố các nước trong khu vực và trên thế giới nhằm mục đích tham khảo, học hỏi những kinh nghiệm hay, hữu ích trong hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự từ đó góp phần đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong muốn, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Singapore sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp; mối quan hệ giữa các cơ quan pháp luật, cơ quan công tố hai nước cũng sẽ được thiết lập và tăng cường hơn trong thời gian tới.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tặng quà lưu niệm cho ông Ivan Chua
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tặng quà lưu niệm cho ông Ivan Chua

 

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
 
Phát biểu tại buổi tiếp, ông Ivan Chua, Vụ trưởng Vụ hợp tác pháp luật quốc tế, Cơ quan Tổng chưởng lý Singapore cảm ơn Lãnh đạo VKSNDTC đã dành thời gian tiếp Đoàn đồng thời cho biết mục đích chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam là trao đổi những nội dung liên quan đến hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự. Điểm lại mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua, ông Ivan Chua cũng bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn, thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục cử các đoàn sang thăm và làm việc với nhau để nghiên cứu, trao đổi những nội dung liên quan đến lĩnh vực pháp luật và hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự nhằm góp phần giúp cho sự hợp tác giữa hai nước, giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước ngày càng phát triển, đem lại hiệu quả thiết thực hơn.
 
Đắc Thái