(BVPL) - Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Vương quốc Campuchia do ông HY Sophea, Quốc Vụ khanh, Bộ Tư pháp Vương quốc Campuchia dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam từ ngày 20 đến ngày 25/1/2013.

 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông HY Sophea, Quốc Vụ khanh, Bộ Tư pháp Vương quốc Campuchia.
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông HY Sophea, Quốc Vụ khanh, Bộ Tư pháp Vương quốc Campuchia.


Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho biết, trong mối quan hệ láng giềng gần gũi và bề dày truyền thống giữa hai nước, năm 2012, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trong mối quan hệ chung đó, trong những năm qua, mối quan hệ giữa cơ quan tư pháp của hai nước đã được xây dựng, củng cố và phát triển, đặc biệt, mối quan hệ giữa VKS Việt Nam và Viện Công tố Campuchia cũng được thiết lập từ những năm 1975 và tiếp tục được duy trì, phát triển. Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong rằng, thời gian tới, hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thực hiện có hiệu quả Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa các nước ASEAN; các thỏa thuận hợp tác đã ký giữa hai nước trong phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm… đồng thời, nhanh chóng tiến hành việc trao đổi, đàm phán để tiến tới ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp hai nước, giữa VKS Việt Nam - Viện Công tố Campuchia, đồng thời góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Campuchia và Việt Nam.

 Phát biểu tại buổi tiếp, ông HY Sophea mong rằng thời gian tới, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa cơ quan tư pháp hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và mối quan hệ giữa VKS Việt Nam và Viện Công tố Campuchia sẽ càng được củng cố và phát triển hơn nữa. Ông HY Sophea khẳng định, với thẩm quyền và trách nhiệm của mình, Bộ Tư pháp Campuchia luôn sẵn sàng ủng hộ để thời gian tới Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước sớm được ký kết.   
 

Đắc Thái

.