(BVPL) - Ngày 1/12, tại trụ sở VKSNDTC, Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Hoa Kỳ do ông Bruce Swartz, Phó Tổng Chưởng lý và Cố vấn đối ngoại - Bộ Tư pháp Hoa Kỳ dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với VKSNDTC. Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn.
 

 Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hải Phong tiếp ông Bruce Swartz, Phó Tổng Chưởng lý và Cố vấn đối ngoại - Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.
Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hải Phong tiếp ông Bruce Swartz, Phó Tổng Chưởng lý và Cố vấn đối ngoại - Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.


Tại buổi tiếp, ông Bruce Swartz chia sẻ những kinh nghiệm về công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, trong đó có tội phạm công nghệ cao, tội phạm mạng. Đề nghị với lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam về việc ủng hộ, tạo điều kiện để Hoa Kỳ cử chuyên gia sang Việt Nam để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, ông Bruce Swartz, Phó Tổng Chưởng lý và Cố vấn đối ngoại - Bộ Tư pháp Hoa Kỳ mong rằng, phát huy sự hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của hai nước trong những năm qua thì thời gian tới, mối quan hệ giữa Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và VKSNDTC Việt Nam sẽ ngày càng được củng cố, phát triển và tăng cường hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã thông tin, trao đổi đến ông Bruce Swartz và các thành viên trong đoàn về một số nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của VKSND Việt Nam, đồng thời khẳng định, trong thời gian qua, tội phạm xuyên quốc gia trong đó có tội phạm mạng, tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp hơn. Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hải Phong mong rằng, thời gian tới cùng với quá trình xây dựng, hoàn thiện các dự án Luật như: Bộ luật hình sự (sửa đổi), Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi) của Việt Nam thì những quy định về chứng cứ điện tử cũng được cụ thể hóa hơn nhằm góp phần ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả đối với loại tội phạm mạng, tội phạm công nghệ cao. Về phía các cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam, trong đó có VKSNDTC cũng rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm của Hoa Kỳ trong lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện pháp luật và một số lĩnh vực khác như: đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ ngành Kiểm sát Việt Nam. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hải Phong mong rằng, thời gian tới mối quan hệ giữa Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và VKSNDTC Việt Nam sẽ ngày càng được củng cố, tăng cường từ đó góp phần giúp cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của hai nước ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

Cũng tại buổi tiếp và làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận đồng thời thống nhất cho rằng trong thời gian tới hai nước cần đẩy nhanh và tích cực đàm phán để có thể đi đến ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa Việt Nam - Hoa Kỳ nhằm tạo sơ sở pháp lý để nâng cao hiệu quả hoạt động tương trợ tư pháp hình sự giữa hai nước.        
 

V.T

.