(BVPL) - Chiều ngày 8/12/2016 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Hàn Quốc do ông Lee Chang Soo, Vụ trưởng Vụ các vấn đề hình sự quốc tế, Bộ Tư pháp Hàn Quốc làm trưởng Đoàn. Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp ông Lee Chang Soo, Vụ trưởng Vụ các vấn đề hình sự quốc tế, Bộ Tư pháp Hàn Quốc
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp ông Lee Chang Soo, Vụ trưởng Vụ các vấn đề hình sự quốc tế, Bộ Tư pháp Hàn Quốc
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, trong những năm qua, mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng được tăng cường, củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực. Trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, hai nước cũng đã dần thiết lập mối quan hệ hợp tác, bước đầu đạt được một số kết quả nhất định. Giới thiệu đến Đoàn một số nét khái quát về chức năng, nhiệm vụ của VKSND Việt Nam, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng đã thông tin những nội dung cơ bản và những kết quả cụ thể trong Chương trình hợp tác giữa VKSNDTC Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA). Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho biết, mặc dù trước đây giữa hai nước đã ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự, tuy nhiên trải qua thời gian với sự thay đổi, biến động của tình hình thực tế do đó hai nước cần nghiên cứu, trao đổi, đề xuất để sửa đổi Hiệp định cho phù hợp với tình hình hiện nay. Hai nước cũng cần tiếp tục thực hiện tốt các yêu cầu tương trợ tư pháp hình sự, thường xuyên giữ mối liên hệ đồng thời thường xuyên trao đổi những vấn đề khó khăn, vướng mắc để kịp thời giải quyết. Hai bên cũng có thể cử các đoàn đến để nghiên cứu, trao đổi những nội dung liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự.  
 
Lãnh đạo hai Bên tặng quà lưu niệm

 

Đánh giá Cơ quan công tố Hàn Quốc là một cơ quan công tố mạnh, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong muốn ngành Kiểm sát Việt Nam sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác với cơ quan công tố Hàn Quốc nhằm mục đích tham khảo, học hỏi những kinh nghiệm tốt trong đấu tranh với tội phạm nói chung và thực hiện hiệu quả sự hợp tác trong tương trợ tư pháp về hình sự. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tin tưởng rằng, thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp, giữa cơ quan pháp luật hai nước trong đó có cơ quan công tố sẽ được thiết lập và tiếp tục phát triển hơn. 

 
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
 
Phát biểu tại buổi tiếp, ông Lee Chang Soo, Vụ trưởng Vụ các vấn đề hình sự quốc tế, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cảm ơn Lãnh đạo VKSNDTC đã dành thời gian tiếp Đoàn đồng thời cho biết mục đích chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam là trao đổi những nội dung liên quan đến vấn đề tương trợ tư pháp về hình sự. Điểm lại mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua, ông Lee Chang Soo cũng bày tỏ sự đánh giá cao trước những kết quả hợp tác tích cực giữa VKSNDTC Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc. Vui mừng trước những kết quả hợp tác nổi bật trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước trong thời gian qua trong đó có lĩnh vực pháp luật, ông Lee Chang Soo cũng tin tưởng và mong rằng, với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước thì sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước chắc chắn sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và phát triển hơn trong thời gian tới. Đối với đề xuất của VKSND Việt Nam về việc thiết lập, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Cơ quan công tố Hàn Quốc, ông Lee Chang Soo khẳng định khi về nước ông sẽ trao đổi lại thông tin trên đến đến lãnh đạo Cơ quan công tố Hàn Quốc để sự hợp tác giữa hai cơ quan đẽ được thiết lập, phát triển hơn trong thời gian tới.
 
Văn Tình