(BVPL) - Ngày 16/6, tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao Cộng hòa Pháp do ông Pierre Christan  Soccoja, Vụ trưởng Vụ điều ước và tương trợ tư pháp hình sự, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Pháp làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm, làm việc của Đoàn tại Việt Nam.

 

Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông Pierre Christan Soccoja, Vụ trưởng Vụ điều ước và tương trợ tư pháp hình sự, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Pháp.
Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông Pierre Christan Soccoja, Vụ trưởng Vụ điều ước và tương trợ tư pháp hình sự, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Pháp.


Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đã điểm lại những nét cơ bản về mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Cộng hòa Pháp trong hơn 40 năm qua đồng thời giới thiệu khái quát đến ông Pierre Christan Soccoja và các thành viên trong Đoàn về cơ cấu tổ chức, vị trí, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam. Cũng tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đã thông tin đến Đoàn về chuyến thăm Cộng hòa Pháp của Đoàn đại biểu cấp cao VKSNDTC năm 2013. Trong chuyến thăm này, VKSNDTC Việt Nam và Trường Thẩm phán quốc gia nước Cộng hòa Pháp đã ký Thỏa thuận hợp tác về đào tạo. Theo Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn, trong bối cảnh hợp tác giữa hai nước hiện nay, việc hai nước trao đổi, thống nhất nhằm tiến tới ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự là vô cùng có ý nghĩa, qua đó giúp cho mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Pháp ngày càng thiết thực, hiệu quả và tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Pierre Christan Soccoja, Vụ trưởng Vụ điều ước và tương trợ tư pháp hình sự, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Pháp cho biết, chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam mang một ý nghĩa rất quan trọng, là cơ sở để hai bên tiếp tục nghiên cứu, trao đổi, thảo luận và tìm ra các giải pháp nhằm tiến tới ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp. Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân sự kiện hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị, toàn diện giữa hai nước trong những năm qua, ông Pierre Christan Soccoja tin tưởng rằng thời gian tới, với sự cố gắng, nỗ lực của hai bên thì mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật giữa hai nước sẽ ngày càng được tăng cường, phát triển hơn và Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước cũng sẽ sớm được ký kết.
 

Đắc Thái

.