(BVPL) - Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC và đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã tiếp ông YASUAKI TANIZAKI, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.
 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông YASUAKI TANIZAKI, đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông YASUAKI TANIZAKI, đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, các đồng chí Lãnh đạo VKSNDTC bày tỏ sự vui mừng về mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm qua đã có những bước phát triển tốt đẹp, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, năm 2013 được Lãnh đạo cấp cao 2 nước thống nhất xác định là “Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. Các đồng chí Lãnh đạo VKSNDTC cho biết, trong mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực thì hai nước cũng đã tăng cường việc trao đổi thông tin để nâng cao hiểu biết về pháp luật nhằm tạo cơ sở cho việc tăng cường hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đối với VKSNDTC, trong nhiều năm qua đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ và hỗ trợ tích cực, hiệu quả của Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng và hoàn thiện pháp luật, trong đó có Dự án “Cải cách hệ thống pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (Dự án JICA). Lãnh đạo VKSNDTC mong rằng, thời gian tới, các cơ quan pháp luật và tư pháp của Việt Nam nói chung, trong đó có VKSNDTC sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của Nhật Bản, tiếp tục thực hiện hiệu quả Dự án JICA, hỗ trợ trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ… nhằm góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước tiếp tục phát triển một cách toàn diện hơn.  

Tại buổi tiếp, ông YASUAKI TANIZAKI cho biết, Nhật Bản và Việt Nam là hai nước của khu vực Châu Á có nhiều nét tương đồng, do đó mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực càng thuận lợi và phát huy hiệu quả cao trong đó có lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện pháp luật. Liên quan đến những đề nghị của VKSNDTC về nội dung hợp tác trên lĩnh vực đào tạo, tổ chức chuyến thăm của Đoàn cấp cao nhân kỷ niệm “Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”…, ông YASUAKI TANIZAKI cho biết, trên cương vị Đại sứ của mình, ông sẽ làm hết trách nhiệm để  giúp cho mối quan hệ giữa các cơ quan pháp luật hai nước nói riêng và hai nước nói chung ngày càng được củng cố, tăng cường và phát triển sâu rộng hơn.
 

Đắc Thái

.