(BVPL) - Chiều ngày 28/6/2017 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Tư pháp của Quốc hội nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Bouakham Thipphavong, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lào làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lào Bouakham Thipphavong
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lào Bouakham Thipphavong
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đến thăm và làm việc tại VKSNDTC Việt Nam đồng thời khẳng định, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ truyền thống, gắn bó lâu đời. Trải qua thời gian, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển tốt đẹp. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn nêu rõ, trong mối quan hệ chung đó, nhiều năm qua mối quan hệ giữa cơ quan tư pháp của hai nước cũng ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả tích cực.
 

Hai bên tặng quà lưu niệm
Hai bên tặng quà lưu niệm
 
Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn; thông báo đến đoàn một số kết quả hợp tác nổi bật giữa các cơ quan pháp luật, tư pháp hai nước Việt Nam - Lào trong thời gian qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng đã giới thiệu khái quát đến Đoàn về tổ chức và hoạt động của VKSND Việt Nam, mối quan hệ giữa VKSND với các cơ quan tư pháp khác, quá trình cải cách tư pháp ở Việt Nam nhằm hướng đến một nền tư pháp tiến bộ, văn minh, đảm bảo quyền con người, quyền công dân. 
 
Toàn cảnh buổi tiếp
Toàn cảnh buổi tiếp
 
Với tình hữu nghị và hợp tác đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tin tưởng, thời gian tới, sự hợp tác giữa hai nước nói chung và sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước nói riêng trong đó có sự hợp tác giữa Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lào và VKSNDTC Việt Nam sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển hơn.
 
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bouakham Thipphavong, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lào cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo VKSNDTC dành cho Đoàn đồng thời thông báo đến Lãnh đạo VKSNDTC về mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam là nhằm góp phần củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào trong đó có quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước. Thông tin đến Lãnh đạo VKSNDTC những nét cơ bản về chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lào, đồng chí Bouakham Thipphavong cho biết, với chuyến công tác lần này sẽ giúp cho đoàn trao đổi, học hỏi, nghiên cứu về cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động của các cơ quan tư pháp, pháp luật Việt Nam cũng những kinh nghiệm trong công tác xây dựng, thực thi pháp luật, công tác giám sát của Việt Nam để áp dụng vào thực tiễn của Lào, góp phần xây dựng một nền tư pháp Lào hoạt động hiệu quả, vì công lý và nhân dân. Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lào Bouakham Thipphavong mong muốn thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố từ đó góp phần giúp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Lào - Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.
 
Đắc Thái