Vừa qua, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án nhân dân tối cao nước Cộng hòa Cuba do ông Ruben Remigio Ferro, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 15/9/2013.
 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình , Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam tiếp ông Ruben Remigio Ferro, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Cuba.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình , Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam tiếp ông Ruben Remigio Ferro, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Cuba.


Tại buổi tiếp, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ông Ruben Remigio và các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và làm việc tại VKSNDTC Việt Nam, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đã thông tin đến ông Ruben Remigio và các thành viên trong Đoàn về chuyến thăm Cuba mới đây của đoàn đại biểu VKSNDTC Việt Nam, đồng thời đề cập đến phương hướng hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước trong thời gian tới. Theo đồng chí Viện trưởng VKSNDTC, hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực như: tiếp tục trao đổi các đoàn cấp cao; trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng và hoàn thiện pháp luật; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, kể cả những sinh viên chuyên ngành luật. Viện trưởng VKSNDTC cho rằng, hai bên cần có tiếng nói ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn tại khu vực và trên thế giới. Với truyền thống hợp tác và tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tin tưởng rằng thời gian tới, mối quan hệ giữa hai nước nói chung và mối quan hệ giữa ngành KSND Việt Nam và ngành TAND Cuba nói riêng sẽ ngày càng được củng cố và thắt chặt hơn nữa.      

Nhất trí với những đề xuất về phương hướng hợp tác trong thời gian tới mà đồng chí Viện trưởng VKSNDTC nêu, ông Ruben Remigio cho rằng, một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan tư pháp ở Việt Nam và Cuba chính là góp phần bảo vệ chế độ và nhân dân, qua đó giúp cho đất nước được ổn định và phát triển, chính vì thế, những kinh nghiệm hay từ các cơ quan tư pháp mỗi nước góp phần thực hiện nhiệm vụ trên đều là những bài học quý báu. Thông tin đến Lãnh đạo VKSNDTC về chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn, đồng chí Ruben Remigio cũng cho biết, trong chuyến công tác lần này, lãnh đạo ngành Tòa án hai nước Việt Nam - Cuba sẽ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai cơ quan. Ông Ruben Remigio mong rằng, với những gì đã được hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước xây dựng, vun đắp và gìn giữ thì chắc chắn mối quan hệ hợp tác đặc biệt hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Cuba sẽ mãi mãi bền vững, trong đó mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp hai nước sẽ ngày càng được củng cố và phát triển hơn.
 

P.V