(BVPL) - Ngày 22/4, tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã tiếp Đoàn cán bộ Bộ Tư pháp nước Cộng hòa XHCN dân chủ Sri Lanka do ông Abdul Rauff  Hakeem - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Sri Lanka làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Abdul Rauff Hakeem đã thông báo đến lãnh đạo VKSNDTC về kết quả buổi hội đàm, về thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Sri Lanka, đồng thời giới thiệu khái quát về hệ thống pháp luật và tư pháp, về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp Sri Lanka. Ông Abdul Rauff Hakeem nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường hợp tác với các quốc gia ở khu vực và trên thế giới trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về mua bán người, tài chính, kinh tế… là thực sự cần thiết và quan trọng. Ông Abdul Rauff Hakeem mong rằng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước Việt Nam - Sri Lanka sẽ càng được củng cố và phát triển hơn nữa nhất là trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng pháp luật.  

Giới thiệu khái quát đến Đoàn về bộ máy, cơ cấu tổ chức của VKSND Việt Nam, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho biết, trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Sri Lanka được thể hiện trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, khoa học - công nghệ, văn hóa, giáo dục... Trong mối quan hệ chung đó, những năm qua, mối quan hệ giữa cơ quan tư pháp của hai nước cũng đã được xây dựng và ngày càng được củng cố. Cũng tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đã thông tin, trao đổi, trả lời các câu hỏi của ông Abdul Rauff Hakeem và các thành viên trong Đoàn về những nội dung liên quan đến cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND Việt Nam. Theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC thì thời gian tới, hai bên cần tiến hành việc trao đổi, đàm phán để có thể tiến tới ký kết hiệp định song phương về tương trợ tư pháp về hình sự trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng luật pháp của hai nước, qua đó nhằm giúp cho mối quan hệ hợp tác về pháp luật và tư pháp giữa hai nước được thiết thực và hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp lâu đời giữa hai nước.
 

Đắc Thái

.