Trong khuôn khổ chuyến công tác tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, vừa qua, Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm đã đến thăm và có buổi làm việc với VKSND tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo VKSND tỉnh đã báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2013 của hai cấp kiểm sát tỉnh Hậu Giang.

Báo cáo nêu rõ: Thời gian qua, do xác định được mục tiêu của năm công tác là tiếp tục “Đổi mới, Chất lượng, Kỷ cương, Hướng về cơ sở”, Lãnh đạo VKSND tỉnh Hậu Giang đã kịp thời bám sát chỉ tiêu, xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp đồng bộ để thực hiện. Với sự nỗ lực vươn lên của toàn Ngành, 6 tháng qua, kết quả đạt được các mặt công tác nhìn chung đều cao hơn so với cùng kỳ.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án hình sự đã được chú trọng và tăng cường. VKS hai cấp đã kiểm sát chặt chẽ ngay từ khâu tiếp nhận giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, do vậy, thời gian qua, không có trường hợp nào bị tạm giữ hình sự, sau phải chuyển xử lý hành chính. Các vụ án có kết luận điều tra xử lý nhanh và chính xác, tỷ lệ truy tố cao, không để xảy ra tình trạng trả hồ sơ bổ sung giữa VKS và CQĐT; không có trường hợp nào VKS truy tố, Tòa án xét xử tuyên không phạm tội.

Công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính, kinh tế, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật được VKS hai cấp đặc biệt quan tâm.

Trong công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, 6 tháng đầu năm, Viện kiểm sát hai cấp đã ban hành tổng số 91 kháng nghị, kiến nghị yêu cầu, sửa chữa khắc phục vi phạm.  

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm biểu dương kết quả đã đạt được của VKS hai cấp tỉnh Hậu Giang, đồng thời mong rằng, VKSND tỉnh Hậu Giang tiếp tục giữ vững thành tích, kết quả đạt được, vươn lên hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao của các tháng còn lại năm 2013. Những khó khăn, vướng mắc được nêu trong buổi làm việc đã được Đoàn công tác giải thích, làm rõ.
 

Đặng Đình Liêm