(BVPL) - Sáng ngày 10/10/2016 tại Hà Nội, Đoàn đại biểu cấp cao VKSNDTC Trung Quốc do ông Tôn Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trung Quốc làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại VKSNDTC Việt Nam. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi hội đàm với Đoàn. 
 
Tại buổi hội đàm, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC bày tỏ vui mừng được đón Đoàn đại biểu cấp cao VKSNDTC Trung Quốc đến thăm và làm việc tại VKSNDTC Việt Nam đồng thời chúc chuyến công tác của Đoàn đạt kết quả tốt đẹp. Thông tin đến ông Tôn Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trung Quốc và các thành viên trong Đoàn một số nét cơ bản về quá trình cải cách tư pháp ở Việt Nam cũng như cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của VKSND Việt Nam, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng đã thông báo đến Đoàn những kết quả hợp tác nổi bật mà ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam - Trung Quốc đạt được trong thời gian qua. 
 
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao VKSNDTC Trung Quốc
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao VKSNDTC Trung Quốc
 
Đồng tình và đánh giá cao đối với mục đích chuyến công tác lần này của Đoàn, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn khẳng định, mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc trước nay vốn là mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị, có từ lâu đời. Cùng với mối quan hệ giữa hai nước, trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước cũng đã đạt được những kết quả nổi bật. Ngành Kiểm sát hai nước đã ký Thỏa thuận hợp tác và triển khai những nội dung đã ký kết một cách hiệu quả như trao đổi các đoàn sang thăm và làm việc; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; hợp tác trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng pháp luật… Từ mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tin tưởng rằng, trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam - Trung Quốc cũng sẽ ngày càng phát triển và đạt nhiều kết quả tốt hơn. 
 
Phát biểu tại buổi hội đàm, ông Tôn Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trung Quốc cho biết mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam là nhằm góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước nói chung và ngành Kiểm sát hai nước nói riêng. Chuyến công tác cũng nhằm tìm hiểu về những kết quả nổi bật, sự thay đổi của ngành Kiểm sát Việt Nam trong thời gian gần đây đồng thời tìm hiểu, trao đổi về những lĩnh vực hợp tác mà ngành Kiểm sát hai nước cùng quan tâm. Cũng tại buổi hội đàm, ông Tôn Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trung Quốc đã giới thiệu đến Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam về hệ thống pháp luật Trung Quốc trong đó có hệ thống Viện kiểm sát đồng thời cho rằng, giữa VKSND hai nước có nhiều nét tương đồng và đây chính là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa ngành Kiểm sát hai nước. Theo ông Tôn Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trung Quốc, quá trình cải cách tư pháp ở mỗi nước muốn đạt kết quả tích cực và thành công thì một trong những biện pháp quan trọng chính là phải trao đổi, hợp tác với các nước để xây dựng hệ thống pháp luật hữu hiệu, khả thi. Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa VKSND hai nước thời gian qua, ông Tôn Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trung Quốc mong rằng, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước sẽ tiếp tục được tăng cường và đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa từ đó góp phần củng cố và phát triển hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.
 
Hai Bên chụp ảnh lưu niệm sau hội đàm
Hai Bên chụp ảnh lưu niệm sau hội đàm
 
Cũng tại buổi hội đàm, lãnh đạo VKSNDTC hai nước đã thông tin, trao đổi, trả lời một số câu hỏi liên quan đến phương hướng, nội dung hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước trong thời gian tới.    
    
Văn Tình