(BVPL) - Nhân dịp Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015, mới đây, VKSNDTC đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSNDTC nghỉ hưu tại Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong, Bùi Mạnh Cường cùng toàn thể các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSNDTC nghỉ hưu tại Hà Nội.

 

 Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.


Tại buổi gặp mặt, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đã thông báo những kết quả nổi bật mà ngành KSND đã đạt được trong năm 2014 cũng như những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong năm 2015. Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, nhìn chung trong năm 2014, ngành Kiểm sát đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao. Ngành KSND đã nghiêm túc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013; hoàn thành Dự án Luật tổ chức VKSND (sửa đổi), được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 8 với tỷ lệ biểu quyết tán thành cao. Ngành cũng đã tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm nghiêm minh các vụ án về tham nhũng, nhất là các vụ án lớn về kinh tế, chức vụ và tham nhũng được Đảng, Quốc hội đánh giá cao, được nhân dân đồng tình ủng hộ, đồng thời tăng cường phát hiện, điều tra xử lý một số vụ án liên quan đến vi phạm, thiếu sót trong hoạt động tố tụng dẫn đến oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Ngành cũng đã thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của Nghị quyết số 37, Nghị quyết số 63 của Quốc hội...

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC, Viện trưởng VKSNDTC đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSNDTC nhân dịp Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình khẳng định, việc tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSNDTC nghỉ hưu tại Hà Nội không chỉ là truyền thống tốt đẹp của ngành Kiểm sát mỗi dịp Tết đến Xuân về mà đây còn là dịp để tập thể Lãnh đạo VKSNDTC và các cán bộ, công chức hiện đang công tác có cơ hội gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm, những kinh nghiệm quý báu của các đồng chí đã nghỉ hưu đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành KSND. Viện trưởng VKSNDTC mong rằng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSNDTC sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp tâm huyết và trí tuệ của mình để cùng toàn Ngành phát huy những thành tích đã đạt được, giúp Ngành hoàn thành tốt trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Trước đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình cũng đã đến thăm và chúc Tết gia đình các đồng chí nguyên là Lãnh đạo VKSNDTC qua các thời kỳ đó là gia đình đồng chí Trần Quyết, gia đình đồng chí Lê Thanh Đạo và gia đình đồng chí Hà Mạnh Trí.       
 

 P.V

.