(BVPL) - Ngày 5/10/2012, tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC và Giáo sư Neil Clayton Quigley, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Victoria,Wellington, New Zealand đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa VKSNDTC và Trường Đại học Victoria.
 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC và G.S Neil Clayton Quigley, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Victoria ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác.
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC và G.S Neil Clayton Quigley, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Victoria ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác.


Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa VKSNDTC và Trường Đại học Victoria gồm các nội dung như: Hỗ trợ việc tham gia khóa đào tạo Thạc sỹ Luật tại Trường Đại học Victoria; đào tạo tiếng Anh pháp luật; hợp tác giữa Trường Đại học Victoria và Cơ sở đào tạo của VKSNDTC; hỗ trợ cho các ứng viên của VKSNDTC đi học tại Wellington. Ngoài ra, Biên bản ghi nhớ còn đề cập đến những vấn đề khác như: việc sử dụng dịch vụ của các ứng viên tham gia vào Trường Đại học Victoria; hai bên đồng ý tuân thủ những quy định và pháp luật có liên quan đến việc thực hiện Thỏa thuận và các chương trình hợp tác; hiệu lực của Thỏa thuận…

Tại buổi ký Biên bản ghi nhớ, Lãnh đạo VKSNDTC và Trường Đại học Victoria đều bày tỏ vui mừng trước việc VKSNDTC Việt Nam và Trường Đại học Victoria,Wellington, New Zealand đã đạt được Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên về đào tạo cán bộ, Kiểm sát viên cho VKSND Việt Nam và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo giữa Việt Nam và New Zealand. Việc ký Biên bản ghi nhớ sẽ góp phần giúp cho mối quan hệ hợp tác giữa VKSNDTC và Trường Đại học Victoria nói riêng và mối quan hệ hợp tác nói chung giữa Việt Nam và New Zealand ngày càng phát triển sâu rộng và tốt đẹp hơn. Hai bên hi vọng rằng, những nội dung thỏa thuận tại Biên bản ghi nhớ sẽ sớm được triển khai trong thực tiễn, qua đó giúp cho việc hợp tác giữa VKSNDTC và Trường Đại học Victoria ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn.
 

Tin và ảnh: Văn Tình

.