Ngày 19/6/2012, tại Phú Thọ, VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2012 các tỉnh khu vực Trung  du Bắc bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có Tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC. Đại diện một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC cùng đại diện VKS các tỉnh khu vực Trung du Bắc bộ tham dự Hội nghị.
 

Tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị.
Tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị.


Trước tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm vẫn diễn biến phức tạp và tăng 11% so với cùng kỳ năm 2011 (cả nước tăng 12,3%); tính chất tội phạm nghiêm trọng; đối tượng, hình thức, thủ đoạn phạm tội ngày càng đa dạng, nhất là các tội phạm về ma túy, cố ý gây thương tích, đánh bạc và tổ chức đánh bạc, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bám sát Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSNDTC và kế hoạch công tác mà Ngành đề ra, các đơn vị khu vực Trung du Bắc bộ đã quán triệt, thực hiện có hiệu quả những mục tiêu đã đề ra, góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội.

 

Công tác thực hành quyền công tố tiếp tục có chuyển biến tích cực, số lượng tội phạm được phát hiện xử lý qua tố giác, tin báo tăng cao, các vụ án được khởi tố, giải quyết kịp thời, không để xảy ra tình trạng oan sai và bỏ lọt tội phạm. Công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp đã đảm bảo tốt hơn việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan tư pháp trong hoạt động tố tụng, hạn chế các vi phạm trong hoạt động tư pháp. Quan hệ phối hợp với các cơ quan tư pháp ở Trung ương và địa phương được tăng cường, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận nhân dân quan tâm. Công tác xây dựng Ngành tiếp tục có nhiều tiến bộ; thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách tư pháp, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC hoan nghênh sự đóng góp ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị và biểu dương sự chuẩn bị của VKSND Phú Thọ để Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2012 khu vực Trung du Bắc bộ thành công tốt đẹp. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC đề nghị những đơn vị trực thuộc VKSNDTC tiếp thu những ý kiến của VKS các tỉnh để có hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ của Ngành trong thời gian tới.

 

Văn Tình – Lê Sử

.