(BVPL) - Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, Khối thi đua số VII - Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2013. Đồng chí Trần Công Phàn, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì buổi Lễ. Tham dự buổi Lễ còn có đồng chí Phan Phương Hạnh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Công đoàn Viên chức Việt Nam cùng các công đoàn thành viên trong Khối thi đua số VII.
 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì Lễ ký kết.
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì Lễ ký kết.


Tại buổi Lễ, trước khi tiến hành ký kết giao ước thi đua, Công đoàn VKSNDTC đã thông qua các dự thảo về Chương trình hoạt động năm 2013 của Khối; dự thảo Bản đăng ký giao ước thi đua của Khối năm 2013; dự thảo Tiêu chí và thang điểm bình xét thi đua năm 2013; phổ biến Quy chế số 17/QC-CĐ.18 về hoạt động của Khối. Theo Quy chế số 17/QC-CĐ.18 ngày 20/4/2012, Khối thi đua số VII do Công đoàn Viên chức Việt Nam quyết định thành lập gồm 08 Công đoàn cơ sở Bộ, Ngành. Mục đích thành lập khối thi đua nhằm tăng cường sự phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động giữa các đơn vị thành viên, phối hợp triển khai đạt hiệu quả phong trào thi đua cũng như các hoạt động của tổ chức công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Giao ước thi đua năm 2013 của Khối thi đua số VII có nội dung: Tổ chức xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến tại đơn vị. Hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua do các cấp Công đoàn và đơn vị phát động. Có nội dung và phương thức hoạt động đổi mới, sáng tạo, đảm bảo thiết thực, có hiệu quả, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức viên chức lao động (CBCCVCLĐ). Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CBCC ở đơn vị. Nội bộ cơ quan đoàn kết, tiến bộ; các tổ chức Đảng, Công đoàn đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh.   

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Công Phàn, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC cho biết, trong năm qua, Công đoàn VKSNDTC luôn giữ được mối quan hệ tốt với các Công đoàn trong Khối, được Công đoàn Viên chức Việt Nam và Ban cán sự, Lãnh đạo VKSNDTC đánh giá cao. Đồng chí Trần Công Phàn nhấn mạnh, cùng với việc năm 2012, Công đoàn VKSNDTC được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối thì năm 2013, Công đoàn VKSNDTC cũng được giao trách nhiệm là Khối trưởng Khối thi đua số VII. Chính vì vậy, với vai trò là Khối trưởng, Công đoàn VKSNDTC cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng làm tốt trách nhiệm của mình, đồng thời cùng các Công đoàn thành viên triển khai thực hiện toàn diện chương trình, kế hoạch công tác; thường xuyên giữ mối liên hệ với các Khối thi đua của tổ chức Công đoàn trong các hoạt động để góp phần thực hiện có hiệu quả các nội dung giao ước thi đua năm 2013, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Công đoàn và phong trào CBCCVCLĐ trong và ngoài Khối.  
 

V.T

.