(BVPL) - Tại Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội), mới đây, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức Lễ Khánh thành tòa nhà Hành chính và tòa nhà Ký túc xá. Tham dự buổi Lễ khánh thành có đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, nguyên Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC.

 

 Các đại biểu cắt băng khánh thành tòa nhà Hành chính và tòa nhà Ký túc xá Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tòa nhà Hành chính và tòa nhà Ký túc xá Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.


Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã báo cáo quá trình xây dựng tòa Nhà hành chính và Ký túc xá - 2 công trình lớn trong cụm các công trình mà Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã được phê duyệt triển khai xây dựng. Theo đó, Tòa nhà Ký túc xá sinh viên 11 tầng, có tổng diện tích sử dụng là 10.821m2 trong đó có khu dịch vụ căng tin, 5 hội trường và 180 phòng ở với sức chứa là 1.440 chỗ. Tòa nhà Hành chính 9 tầng, có tổng diện tích sử dụng là 6.297m2, trong đó có 77 phòng làm việc, 4 phòng họp, hội thảo, 1 hội trường 400 chỗ ngồi và 1 sàn 689m2 để tổ chức các sự kiện. Thay mặt nhà trường, đồng chí Hiệu trưởng đã bày tỏ sự cảm ơn đến Ban cán sự đảng, tập thể Lãnh đạo VKSNDTC, các Vụ nghiệp vụ VKSNDTC; các đơn vị thiết kế, thi công, giám sát, quản lý dự án và chính quyền địa phương đã đồng hành cùng với nhà trường trong suốt quá trình từ khi bắt đầu khởi công đến khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo VKSNDTC, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận, biểu dương những cố gắng và đóng góp của Trường trong việc xây dựng cơ sở vật chất thời gian qua, đồng thời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành Trung ương, các cơ quan địa phương đã ủng hộ, tạo điều kiện và luôn dành cho Trường sự quan tâm và giúp đỡ hiệu quả để nhà trường ngày càng phát triển hơn. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, việc khánh thành tòa nhà Hành chính và tòa nhà Ký túc xá là niềm vui lớn, đánh dấu bước phát triển về hoạt động xây dựng cơ sở vật chất của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Với việc đưa vào vận hành các công trình lớn, bề thế thì tầm vóc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trong hệ thống các trường đại học được nâng lên. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào cho các thế hệ đã dày công vun đắp, xây dựng Trường, xây dựng Ngành; sự kiện này vừa là một thông điệp có ý nghĩa gửi tới các thế hệ hiện tại và tương lai về cam kết của Ngành là dành những nguồn lực quan trọng cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời là minh chứng cho sự nỗ lực tự thân của Trường và sự ủng hộ quý báu của các cấp, các ngành đã dành cho nhà trường trong suốt thời gian qua.

Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đề nghị thời gian tới nhà trường cần tiếp tục thực hiện kế hoạch đã đặt ra trong đề án xây dựng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, trong đó có nhiệm vụ xây dựng cơ sở vật chất. Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất và các trang thiết bị làm việc, tổ chức giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học một cách đồng bộ, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của ngành KSND.

Cùng ngày, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Viện trưởng VKSNDTC về việc thành lập Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020 và quyết định bổ nhiệm Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC làm Chủ tịch Hội đồng.
 

Văn Tình

.