Sáng ngày 25/7/2013 tại trụ sở VKSNDTC, VKSNDTC đã tổ chức Lễ khai trương Chương trình truyền hình Kiểm sát nhân dân. Dự và chủ trì Lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban Chỉ đạo tuyên truyền ngành KSND; đồng chí Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng Bộ Công an, Tổng Biên tập Truyền hình Công an nhân dân (Truyền hình ANTV). Tham dự Lễ khai trương còn có đồng chí Trần Phước Tới, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKS quân sự Trung ương; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Nguyễn Hải Phong; đồng chí Phạm Quốc Chinh, Phó Tổng Biên tập Thường trực, Giám đốc Trung tâm phát thanh - truyền hình - điện ảnh Công an nhân dân…     

Trước đó, tháng 4/2013, Thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình Truyền hình về ngành KSND đã được ký kết giữa lãnh đạo VKSNDTC và lãnh đạo Truyền hình ANTV. Theo thỏa thuận hợp tác thì Chương trình bắt đầu phát sóng trên kênh Truyền hình ANTV vào dịp kỷ niệm 53 năm ngày thành lập Ngành; tiếp đó, Chương trình sẽ phát sóng liên tục mỗi tháng 2 kỳ, mỗi kỳ 30 phút.

Phát biểu tại Lễ khai trương, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình chúc mừng sự ra đời của Chương trình truyền hình KSND đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục xây dựng lực lượng Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo ANTV; các đạo diễn, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật và các đơn vị, bộ phận chức năng của ANTV đã ủng hộ và tạo các điều kiện tốt nhất để chương trình truyền hình Kiểm sát nhân dân được khai trương đúng theo kế hoạch. Có được kết quả trên, theo đồng chí Viện trưởng là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và sâu sát của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC; sự nỗ lực, cố gắng của Ban chỉ đạo tuyên truyền ngành KSND; sự phối hợp chặt chẽ, nhiệt tình và có hiệu quả của các đồng chí lãnh đạo truyền hình ANTV cũng như sự nỗ lực, giúp đỡ tạo điều kiện của các bộ phận chức năng và các cán bộ, chiến sỹ của ANTV.

Đồng chí Viện trưởng nhấn mạnh, qua các thời kỳ, các thế hệ lãnh đạo ngành KSND luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền và coi đây là một mặt hoạt động quan trọng để giáo dục truyền thống của ngành Kiểm sát, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn Ngành và giúp nhân dân hiểu hơn về ngành KSND. Trải qua thời gian, công tác tuyên truyền của ngành KSND không ngừng phát triển. Việc chính thức phát sóng khai trương chương trình Truyền hình Kiểm sát nhân dân nhân vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành KSND là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển trưởng thành của công tác thông tin, tuyên truyền, báo chí của ngành KSND. Từ thời điểm này ngành KSND có thêm một kênh thông tin mới và quan trọng, thể loại báo hình bước đầu được thiết lập, góp phần phản ánh nhanh nhạy, kịp thời các hoạt động của Lãnh đạo VKSNDTC, của VKSND các cấp, tuyên truyền về hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong thực thi chức năng, nhiệm vụ; tuyên truyền phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; góp phần tăng thêm sự hiểu biết và ủng hộ của dư luận, của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động của ngành KSND. Đồng chí Viện trưởng cho rằng, mọi sự khởi đầu sẽ gặp phải những khó khăn, lúng túng nhưng Ban cán sự lãnh Đảng, lãnh đạo VKSNDTC tin tưởng rằng với sự nhiệt tình và hợp tác chặt chẽ giữa hai bên; sự giúp đỡ, hỗ trợ, phối hợp hiệu quả của Truyền hình ANTV, trong thời gian tới Truyền hình ANTV nói chung trong đó có Chương trình truyền hình Kiểm sát nhân dân sẽ không ngừng phát triển, ngày càng lớn mạnh và có chỗ đứng vững chắc, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người xem.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng Bộ công an, Tổng Biên tập Truyền hình ANTV phát biểu chào mừng sự kiện khai trương Chương trình truyền hình Kiểm sát nhân dân, đồng thời chứng kiến việc trình chiếu đĩa ghi hình chương trình ra mắt truyền hình Kiểm sát nhân dân.       
 

P.V