(BVPL) - Sáng ngày 21/11/2016 tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên VKSNDTC đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tuyển Kiểm sát viên cao cấp, Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp năm 2016 khu vực phía Bắc. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên đã đến dự Lễ khai mạc và chỉ đạo kỳ thi. 
 
Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu khai mạc kỳ thi
Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu khai mạc kỳ thi

Các đại biểu dự Lễ khai mạc kỳ thi
Các đại biểu dự Lễ khai mạc kỳ thi
 
Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC, Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên; đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban đề thi tuyển Kiểm sát viên. Cùng dự Lễ khai mạc còn có đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSNDTC; Ban giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; các thành viên Hội đồng thi, Ban giám sát, Ban coi thi, Ban thư ký giúp việc Hội đồng thi và 919 đồng chí tham dự kỳ thi.
 
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong, Ủy viên thường trực Hội đồng thi quán triệt các nội dung liên quan đến kỳ thi
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong, Ủy viên thường trực Hội đồng thi quán triệt các nội dung liên quan đến kỳ thi

Toàn cảnh Lễ khai mạc kỳ thi
Toàn cảnh Lễ khai mạc kỳ thi
 
Phát biểu khai mạc kỳ thi, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết, trong thời gian qua, các đơn vị tham mưu đã khẩn trương, tích cực, trách nhiệm tuyển chọn, lập hồ sơ đề nghị 1.907 người tham gia kỳ thi tuyển chọn Kiểm sát viên. Vụ Tổ chức cán bộ đã nghiên cứu, thẩm định, đề xuất và được Hội đồng thi tuyển quyết định 1.828 đồng chí đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham dự kỳ thi này, trong đó có 133 đồng chí thi tuyển Kiểm sát viên cao cấp, 1.033 đồng chí thi tuyển Kiểm sát viên trung cấp, 662 đồng chí thi tuyển Kiểm sát viên sơ cấp và sẽ được tổ chức thi tại 2 nơi. Cuộc thi lần này được tổ chức tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, với tổng số 919 người dự thi (84 Kiểm sát viên cao cấp, 513 Kiểm sát viên trung cấp và 322 Kiểm sát viên sơ cấp) hiện đang công tác tại VKSNDTC, VKSND cấp cao tại Hà Nội, VKS quân sự các cấp và VKSND các tỉnh từ Quảng Trị trở ra. Các đồng chí được tham dự kỳ thi này đều được Ủy ban kiểm sát VKSND các cấp và Hội đồng thi tuyển xác định có đủ tiêu chuẩn, điều kiện để dự thi.
 
Kiểm tra việc niêm phong đề thi
Kiểm tra việc niêm phong đề thi
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí nêu rõ, với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với người cán bộ Kiểm sát thì việc tổ chức kỳ thi sẽ giúp đánh giá được kiến thức pháp luật, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp thông qua ý thức chấp hành quy chế thi. Thông qua kỳ thi, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC và Hội đồng thi tuyển cũng sẽ đánh giá được thực chất trình độ, năng lực của những người dự thi để chọn lựa những đồng chí xứng đáng bổ nhiệm làm Kiểm sát viên; đồng thời tạo ra phong trào tích cực, thường xuyên học hỏi, nghiên cứu, tạo động lực tích cực và khát khao cống hiến của toàn thể công chức trong Ngành, nhất là những cán bộ trẻ có năng lực; góp phần quan trọng xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên có năng lực chuyên môn nghiệp vụ giỏi, nắm vững pháp luật và có trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để góp phần xây dựng ngành KSND thực sự trong sạch, vững mạnh.
 
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí làm thủ tục lựa chọn đề thi
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí làm thủ tục lựa chọn đề thi


Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí kiểm tra phòng thi
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí kiểm tra phòng thi
 
Yêu cầu những đồng chí tham dự kỳ thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cũng đề nghị những người dự thi cần tập trung cao độ, bình tĩnh, tự tin, vận dụng kiến thức, kinh nghiệm công tác để làm bài thi thật tốt và đạt kết quả cao nhất; nghiêm chỉnh chấp hành quy chế, nội quy thi. Theo đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí thì đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá phẩm chất, đạo đức trong quá trình xem xét, bổ nhiệm Kiểm sát viên và lãnh đạo, quản lý sau này. Đối với các ban giúp việc Hội đồng thi tuyển chọn Kiểm sát viên, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cũng yêu cầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc công tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm kỳ thi được diễn ra một cách nghiêm túc, khách quan và công bằng.
 

 

Các thí sinh làm bài thi
Các thí sinh làm bài thi
 
Tại Lễ khai mạc kỳ thi, Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ VKSNDTC đã công bố các Quyết định thành lập Hội đồng thi, Ban đề thi, Ban giám sát, Ban Thư ký và Ban coi thi của kỳ thi tuyển Kiểm sát viên năm 2016. Theo kế hoạch, ngay sau Lễ khai mạc, trong ngày 21/11/2016 những người tham dự kỳ thi sẽ thực hiện hai nội dung thi gồm phần thi viết và phần thi trắc nghiệm.
 
 
Văn Tình