(BVPL) - Sáng ngày 21/4/2016 tại Hà Nội, VKSNDTC đã tổ chức Lễ Khai mạc kỳ thi thí điểm tuyển chọn Điều tra viên cao cấp năm 2016. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì buổi Lễ. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển; các thành viên Hội đồng thi tuyển, các Ban giúp việc Hội đồng thi; Thủ trưởng một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC cùng 12 thí sinh tham dự kỳ thi. 
 
Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc kỳ thi
Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc kỳ thi
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, hoạt động điều tra tội phạm có ý nghĩa quan trọng đối với toàn bộ quá trình tố tụng và Điều tra viên là người đóng vai trò quyết định đến chất lượng, hiệu quả điều tra vụ án hình sự. Việc nâng cao trình độ hoạt động thực tiễn và phẩm chất nghề nghiệp của Điều tra viên sẽ góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng của hoạt động điều tra hình sự. Trong khi tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp, tội phạm về tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp ngày càng tinh vi, xảo quyệt thì việc lựa chọn, bổ nhiệm đội ngũ Điều tra viên nói chung, Điều tra viên cao cấp nói riêng có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ nghiệp vụ, pháp luật cao để vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ là yêu cầu khách quan và cần thiết.
 
Các đại biểu dự Lễ khai mạc kỳ thi
Các đại biểu dự Lễ khai mạc kỳ thi
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí nhấn mạnh, trước yêu cầu bức thiết đó cũng như tạo tiền đề cho việc thực hiện Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015, VKSNDTC đã xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi thí điểm để tuyển chọn và bổ nhiệm chức danh Điều tra viên cao cấp Cơ quan điều tra VKSNDTC. Theo đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí thì đây là lần đầu tiên việc lựa chọn công chức để đề nghị bổ nhiệm chức danh pháp lý Điều tra viên cao cấp được thực hiện thông qua thi tuyển. Chính vì thế, đối với mỗi cá nhân dự thi thì đây là một thách thức song cũng là một cơ hội mới đòi hỏi mỗi công chức dự thi phải chuẩn bị đầy đủ về mặt kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh và tâm thế cho kỳ thi đồng thời là dịp để mỗi đồng chí được thể hiện năng lực bản thân, được tạo điều kiện thăng tiến trong nghề nghiệp một cách minh bạch, công bằng và khách quan. Đối với Cơ quan điều tra VKSNDTC, kết quả kỳ thi sẽ phản ánh năng lực, trình độ và phẩm chất của đơn vị.
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí mong rằng, các đồng chí dự thi bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi với quyết tâm cao để đạt được kết quả cao nhất đồng thời thông qua kỳ thi sẽ chọn được các đồng chí để bổ nhiệm Điều tra viên cao cấp, đảm nhiệm tốt những trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Ngành giao phó.
 
Toàn cảnh Lễ khai mạc kỳ thi thí điểm tuyển chọn Điều tra viên cao cấp
Toàn cảnh Lễ khai mạc kỳ thi thí điểm tuyển chọn Điều tra viên cao cấp
 
Cũng tại buổi Lễ, Vụ Tổ chức cán bộ VKSNDTC đã công bố quyết định của Viện trưởng VKSNDTC về việc thành lập Hội đồng kỳ thi thí điểm để tuyển chọn và bổ nhiệm chức danh Điều tra viên cao cấp Cơ quan điều tra VKSNDTC do đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC làm Chủ tịch Hội đồng và các quyết định về việc thành lập các ban giúp việc Hội đồng thi. 
 
Văn Tình