(BVPL) - Mới đây tại Hà Nội, VKSNDTC phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” của Cụm 1. Tham dự lễ khai mạc cuộc thi có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng  VKSNDTC, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi; đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC. Cùng dự lễ khai mạc còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSNDTC; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Giám khảo cuộc thi cùng 23 đội thi đến từ các đơn vị thuộc VKSNDTC, Viện kiểm sát quân sự Trung ương…  

 

 Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi.
Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi.


Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi nhấn mạnh, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015 của đất nước và kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2015); thực hiện triển khai Luật tổ chức VKSND năm 2014, có hiệu lực kể từ ngày 1/6/2015, VKSNDTC đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” trong toàn Ngành. Cuộc thi nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Luật tổ chức VKSND năm 2014 đến toàn thể cán bộ, công chức, Kiểm sát viên và người lao động toàn Ngành, làm cho mọi người hiểu đầy đủ, sâu sắc hơn các quy định của Luật để áp dụng vào thực tiễn có hiệu quả, chính xác. Cuộc thi cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm sát Việt Nam qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành. Với ý nghĩa đó, theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC thì cuộc thi không chỉ nhằm giúp cho mọi người hiểu thêm về vai trò, chức năng nhiệm vụ của ngành Kiểm sát, về hình ảnh người cán bộ Kiểm sát luôn gần gũi với nhân nhân mà còn góp phần tăng cường lòng tin của nhân dân vào công cuộc cải cách tư pháp, vào các cơ quan tư pháp trong đó có Viện kiểm sát nhân dân. Đồng thời, thông qua cuộc thi, tiếp tục xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp, thực hiện lời Bác Hồ dạy đối với các cán bộ Kiểm sát đó là “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Ngay sau Lễ khai mạc, với tinh thần vui tươi, phấn khởi, các đội thi thuộc Cụm 1 đến từ các đơn vị thuộc VKSNDTC, Viện kiểm sát quân sự Trung ương đã bước vào các phần thi gồm: Khởi động; Dân hỏi… Viện kiểm sát trả lời và Chúng tôi là Kiểm sát viên. Theo kế hoạch, sau khi thi sơ khảo, cuộc thi chung khảo Cụm 1 và 2 và lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) vào ngày 8/6. Cũng theo thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” có khoảng 100 đơn vị trong toàn ngành KSND tham gia gồm các đơn vị thuộc VKSNDTC; Viện kiểm sát quân sự Trung ương và Viện kiểm sát quân sự cấp quân khu; VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cuộc thi được tổ chức trong gần 2 tháng ở 4 cụm thi tại 3 miền: Bắc, Trung, Nam với trên 30 cuộc thi sơ khảo, 4 cuộc thi chung khảo và một cuộc Gala chung kết được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.
 

Đắc Thái

.