(BVPL) - Chiều ngày 15/2/2017 tại Hà Nội, VKSNDTC đã phối hợp với Văn phòng tiếng Anh khu vực thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức Lớp bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành pháp luật cho cán bộ VKSNDTC. Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì Lễ khai giảng. Tham dự Lễ khai giảng có đại diện Văn phòng tiếng Anh khu vực thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cùng các giảng viên lớp học, cán bộ, công chức các đơn vị có liên quan và hơn 20 học viên của lớp học… 
 
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Lễ khai giảng
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Lễ khai giảng
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng Lớp tiếng Anh chuyên ngành pháp luật cho cán bộ VKSNDTC, đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC nêu rõ, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, việc tổ chức Lớp bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành pháp luật cho cán bộ VKSNDTC là vô cùng cần thiết và ý nghĩa. Đây là lớp học tiếng Anh chuyên ngành pháp luật đầu tiên cho cán bộ VKSNDTC, thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo VKSNDTC cũng như hợp tác, phối hợp tích cực, thiết thực, hiệu quả giữa VKSNDTC và Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. 
 
Toàn cảnh Lễ khai giảng
Toàn cảnh Lễ khai giảng
 
Theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể thì việc tổ chức Lớp tiếng Anh chuyên ngành pháp luật cho cán bộ VKSNDTC không chỉ nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao trình độ cho cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân đặc biệt là nâng cao kiến thức và khả năng sử dụng thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành pháp luật nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế mà còn giúp cho đội ngũ cán bộ VKSNDTC từ việc tiếp cận được nhiều thông tin liên quan đến pháp luật và cải cách tư pháp quốc tế để vận dụng có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ mà ngành Kiểm sát nhân dân giao cho. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể cũng đề nghị các học viên trong thời gian học tập cần chăm chỉ, kiên trì rèn luyện các kỹ năng đồng thời phải nêu cao tinh thần kỷ luật, tính tự giác trong học tập; bố trí thời gian làm việc và học tập phù hợp để khóa học đạt chất lượng và kết quả tốt. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể mong rằng, với sự phối hợp trong việc tổ chức lớp học lần này, thời gian tới, sự hợp tác giữa Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và VKSNDTC chắc chắn sẽ tiếp tục được tăng cường và phát huy hiệu quả hơn nữa.
 
Đắc Thái