Sáng ngày 18/9, Phân hiệu Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát (ĐTBDNVKS) tại TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng khóa IV năm 2012 “Đào tạo hoàn chỉnh kiến thức nghiệp vụ kiểm sát”, trong thời gian 3 tháng, với 133 học viên tham dự. Đồng chí Bùi Mạnh Cường – Phó Viện trưởng VKSNDTC tham dự buổi lễ.

 

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi lễ khai giảng
Đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi lễ khai giảng.


Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Xuân Nam, Hiệu trưởng Phân hiệu Trường ĐTBDNVKS tại TP.HCM phát biểu, đây là khóa đào tạo dành cho đối tượng đã và đang là Kiểm sát viên các cấp đã tốt nghiệp Đại học Luật nhưng chưa được đào tạo về nghiệp vụ kiểm sát hiện đang công tác tại các vụ nghiệp vụ thuộc VKSNDTC, VKSND, VKSQS trực thuộc Trung ương, thuộc các tỉnh, thành phía Nam và một số tỉnh, thành phía Bắc, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát, kỹ năng thực hành, xử lý tình huống và bản lĩnh nghề nghiệp theo các công tác thực hiện chức năng của Ngành.

Ngay sau buổi lễ, đồng chí Bùi Mạnh Cường – Phó Viện trưởng VKSNDTC đã trình bày chuyên đề mở đầu khóa học về nội dung “Những chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách tư pháp (CCTP) và VKSND trong tiến trình CCTP”. Trong đó nêu rõ mục tiêu và các nhiệm vụ cải cách tư pháp; Một số vấn đề về đổi mới tổ chức và hoạt động của VKSND theo yêu cầu CCTP; Đổi mới về hoạt động của ngành Kiểm sát, đổi mới bộ máy và cơ cấu cán bộ, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công tác nghiên cứu khoa học.
 

                  Phi Sơn

.