(BVPL) - Hội nghị tập huấn công tác công đoàn - nữ công cho cán bộ làm công tác công đoàn VKSNDTC vừa được tổ chức tại Quảng Bình. Đồng chí Bùi Xuân Ngọc, Phó Chánh văn phòng VKSNDTC, Phó Chủ tịch thường trực công đoàn VKSNDTC chủ trì hội nghị.
 

Đồng chí Bùi Xuân Ngọc, Phó Chánh Văn phòng VKSNDTC, Phó Chủ tịch thường trực công đoàn VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Bùi Xuân Ngọc, Phó Chánh Văn phòng VKSNDTC, Phó Chủ tịch thường trực công đoàn VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Ngọc nhấn mạnh tầm quan trọng của tổ chức Công đoàn - nữ công trong ngành Kiểm sát. Đại hội Công đoàn tháng 4/2014 đã kiện toàn tổ chức bộ máy của Công đoàn nữ công, vì vậy sự cần thiết của tổ chức tập huấn nghiệp vụ nhằm trang bị kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công đoàn - nữ công cho các đồng chí làm công tác công đoàn và nữ công, để làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức, viên chức tại mỗi đơn vị.

Trong những năm qua, Công đoàn VKSNDTC không ngừng đổi mới tổ chức, hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động xã hội, từ thiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên, người lao động: quan tâm thăm hỏi, động viên, giúp đỡ đoàn viên, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; quan tâm việc hiếu, hỷ của đoàn viên cơ quan... Đặc biệt, Công đoàn VKSNDTC phối hợp với cơ quan y tế chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên, người lao động trong đơn vị, hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tổ chức các hoạt động nghỉ ngơi, tham quan du lịch; tổ chức các cuộc thi giao lưu văn nghệ; thể thao, giao hữu giữa các đơn vị trong Ngành. Hàng năm Công đoàn VKSNDTC tổ chức nhiều đợt vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: ủng hộ Quỹ vì chiến sỹ  làm nhiệm vụ bảo vệ Trường Sa; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...

Ban nữ công VKSNDTC trong những năm qua đã chú trọng xây dựng, kiểm tra, giám sát thực hiện những chính sách đối với lao động nữ. Chế độ nghỉ dưỡng thai sản của cán bộ nữ được chú trọng. Đặc biệt, trong những dịp kỷ niệm tôn vinh phụ nữ, ngày gia đình Việt Nam, Ban nữ công VKSNDTC đã tổ chức thăm khám sức khỏe cho cán bộ nữ, tặng quà, tôn vinh những cán bộ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tổ chức hội thảo, mời chuyên gia chia sẻ những chuyên đề về giới, tư vấn xây dựng gia đình tri thức, văn hóa, cách nuôi dạy và giáo dục con cho cán bộ nữ.

Hội nghị đã được nghe giảng viên Lê Thị Nhàn, Trường Đại học Công đoàn truyền đạt chuyên đề về tổ chức và hoạt động của công đoàn cơ sở. Sức mạnh của tổ chức công đoàn là thu hút, tập hợp được đông đảo người lao động tự nguyện gia nhập và tham gia hoạt động công đoàn. Để củng cố và tăng cường mối liên hệ mật thiết với quần chúng, cán bộ công đoàn cần phải sống hòa mình trong cuộc sống đời thường, phải bằng những việc làm thiết thực, cụ thể để chiếm được lòng tin của quần chúng, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của quần chúng và hướng các hoạt động công đoàn vào đáp ứng các yêu cầu và nguyện vọng của đông đảo quần chúng công nhân, lao động.

 

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị.


Hội nghị cũng được nghe những kỹ năng về hoạt động nữ công cơ sở nhằm  thực hiện đầy đủ các chức năng của tổ chức công đoàn đối với lao động nữ.

Trước đó, đoàn đã dâng hương tưởng niệm tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, và thực tế một số địa danh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 

Tin và ảnh: Trần Tâm

.