(BVPL) - VKSNDTC vừa tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn, xây dựng Đề án vị trí việc làm của các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao”. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo đẩy mạnh chế độ cải cách công vụ, công chức, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án vị trí việc làm ngành KSND. Thành phần hội nghị gồm: Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các đơn vị trực thuộc VKSNDTC.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường nhấn mạnh tầm quan trọng, tính cấp thiết và mục tiêu cụ thể là triển khai vị trí việc làm để xác định cơ cấu tổ chức và biên chế trong Ngành. Đề án sau khi được thực hiện sẽ góp phần nâng cao công tác tổ chức, quản lý, sắp xếp cán bộ cũng như chất lượng các lĩnh vực công tác của ngành KSND đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay. Phó Viện trưởng Bùi Mạnh Cường yêu cầu các đại biểu tích cực tham gia ý kiến đóng góp để hoàn thành các biểu mẫu.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Tiệp, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VKSNDTC trình bày nội dung Nghị định số 36/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức; Thông tư số 05/2013/TT-BNV ngày 25/6/2013 của Bộ Nội vụ; hướng dẫn xây dựng các danh mục của Đề án xác định vị trí, việc làm trong ngành KSND. Theo đó, Đề án được xây dựng gồm 2 nội dung quan trọng: phương pháp xác định vị trí việc làm và xây dựng nội dung Đề án.

Hội nghị đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong thực tiễn triển khai Đề án như: Việc kê khai công việc của công chức; kê khai cáo trạng truy tố; về biểu mẫu và thống kê biểu mẫu về các điều kiện hiện có; số lượng đầu ra của sản phẩm… Tại hội nghị, Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ VKSNDTC đã giải đáp những câu hỏi của đại biểu xoay quanh các bước xác định vị trí việc làm, phụ lục và biểu thống kê trong Đề án.

Kết luận hội nghị tập huấn, Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường đánh giá cao quá trình tổ chức triển khai Đề án và bước đầu đã thu được những kết quả quan trọng của các đơn vị trực thuộc VKSNDTC. Tuy nhiên, qua kiểm tra và khảo sát kết quả xây dựng Đề án của các đơn vị cho thấy, nhận thức về một số nội dung chưa thống nhất nên cần thiết phải tập huấn. Để tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong công tác tổ chức cán bộ, Thủ trưởng các đơn vị và Vụ Tổ chức cán bộ nhận thấy cần tổ chức quán triệt để hướng dẫn việc triển khai Đề án cho các đơn vị trực thuộc VKSND. Đồng thời nhân dịp này sẽ nghe ý kiến đóng góp của các đơn vị trực thuộc VKSNDTC để tổng hợp, hoàn thiện Đề án xác định vị trí việc làm trong ngành KSND trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua.
 

Hà Nhân