(BVPL) - Nhân kỷ niệm 56 năm thành lập VKSND (26/7/1960 - 26/7/2016), sáng ngày 24/7/2016 tại Hà Nội, Ban Liên lạc cán bộ hưu trí VKSNDTC đã tổ chức buổi họp mặt cán bộ hưu trí VKSNDTC tại Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC dự và chủ trì buổi họp mặt. Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSNDTC nghỉ hưu tại Hà Nội.
 
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong phát biểu tại buổi họp mặt
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong phát biểu tại buổi họp mặt
 
Báo cáo hoạt động của Ban Liên lạc cán bộ hưu trí VKSNDTC tại Hà Nội cho thấy hiện nay Ban Liên lạc cán bộ hưu trí có 364 hội viên. Trong năm qua các đồng chí cán bộ hưu trí VKSNDTC đã thực hiện tốt nghĩa vụ công dân tại nơi cư trú trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thường trực Ban liên lạc đã thông báo đến các tổ và đã tổ chức đoàn cán bộ hưu trí đến tham quan triển lãm của Nhà nước trong đó có khu vực triển lãm của VKSND với chủ đề “VKSND Việt Nam 55 phát triển cùng đất nước”. Thường trực Ban Liên lạc cũng thường xuyên phối hợp với Phòng chính sách thuộc Vụ Tổ chức cán bộ VKSNDTC nắm thông tin về tình hình cán bộ nghỉ hưu, Ban liên lạc tiếp nhận và giới thiệu những đồng chí đăng ký tham gia sinh hoạt trong tổ chức hưu về các tổ phù hợp với nơi cư trú; giữa Thường trực Ban liên lạc với các đồng chí Tổ trưởng được duy trì tốt, thường xuyên thông tin hai chiều về tình hình của Ban Liên lạc và các đồng chí hội viên, có sự phân công nhau thăm hỏi những đồng chí ốm đau phải điều trị tại các bệnh viện, phối hợp thực hiện lễ viếng chu đáo đối với các đồng chí từ trần, phân công một số đồng chí thay mặt tổ chức mang quà của lãnh đạo VKSNDTC đến thăm hỏi, chúc tết hơn 100 đồng chí già yếu, ốm đau...  
 
Các đại biểu dự buổi họp mặt
Các đại biểu dự buổi họp mặt
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC khẳng định, trong năm qua với sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Liên lạc cán bộ hưu trí VKSNDTC đã mang lại những kết quả tích cực, góp phần chia sẻ, động viên các cán bộ VKSNDTC đã nghỉ hưu sống vui, sống khỏe, sống có ích và gắn chặt thêm tình đoàn kết giữa các thành viên. Thông tin đến các cán bộ hưu trí về một số kết quả nổi bật mà ngành KSND đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC cũng đã thông báo về những công việc, nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC khẳng định, những thành tích mà ngành Kiểm sát đạt được, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của đội ngũ cán bộ của Ngành thì đó còn là sự động viên, khích lệ, ủng hộ của các cán bộ lão thành, các cán bộ hưu trí. Theo đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC thì Lãnh đạo VKSNDTC luôn trân trọng, đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn chân thành về sự ủng hộ, khích lệ, động viên to lớn của các thế hệ cán bộ lão thành, các cán bộ hưu trí và coi đó là nguồn động viên, tiếp sức cho các cán bộ đang công tác tiếp tục kế thừa, phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ trước, tích cực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho Ngành. 
 
Toàn cảnh buổi họp mặt
Toàn cảnh buổi họp mặt
 
Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC mong rằng, thời gian tới Ban Liên lạc cán bộ hưu trí VKSNDTC sẽ tiếp tục duy trì và hoạt động có hiệu quả; các cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục quan tâm, khích lệ, đóng góp những ý kiến tâm huyết, quý báu của mình để giúp ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng vững mạnh, phát triển, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2016 và những năm tiếp theo.     
 
Văn Tình