(BVPL) - Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2015), sáng ngày 25/7/2015 tại Hà Nội, Ban Liên lạc cán bộ hưu trí VKSNDTC đã tổ chức buổi họp mặt cán bộ hưu trí VKSNDTC tại Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC dự và chủ trì buổi họp mặt. Tham dự buổi họp mặt có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSNDTC nghỉ hưu tại Hà Nội.   
 
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong phát biểu tại buổi họp mặt
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong phát biểu tại buổi họp mặt
 
Báo cáo hoạt động của Ban Liên lạc cán bộ hưu trí VKSNDTC tại Hà Nội cho thấy, trong năm qua việc phối hợp giữa Thường trực Ban Liên lạc với các  đồng chí Tổ trưởng được duy trì tốt, thường xuyên thông tin một cách kịp thời, hai chiều về tình hình của Ban Liên lạc và các đồng chí hội viên, có sự phân công nhau thăm hỏi những đồng chí ốm đau phải điều trị tại các bệnh viện, phối hợp thực hiện lễ viếng chu đáo đối với các đồng chí từ trần. Trong năm, Thường trực Ban Liên lạc giữ vững việc họp định kỳ để thông báo, trao đổi tình hình mỗi tổ, rút kinh nghiệm trong việc giải quyết những công việc thiết thực. Cũng theo báo cáo, hiện nay các thành viên sinh hoạt trong tổ chức của Ban Liên lạc gồm 347 đồng chí. Nhìn chung, trong năm qua được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ của VKSNDTC về nhiều mặt, sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của Thường trực Ban Liên lạc cùng đội ngũ Tổ trưởng nên hoạt động của Ban Liên lạc đã mang lại hiệu quả tốt qua đó góp phần động viên các thành viên sống vui, sống khỏe, sống có ích và gắn chặt thêm tình đoàn kết giữa các thành viên.
 
Các đại biểu dự buổi họp mặt
Các đại biểu dự buổi họp mặt
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC đã thông báo về những kết quả nổi bật mà ngành KSND đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015 cũng như những công việc, nhiệm vụ trọng tâm của ngành KSND trong thời gian tới. Theo đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC, nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2015, ngành Kiểm sát đã đạt được những kết quả nổi bật. Toàn Ngành đã tập trung thực hiện các giải pháp tăng cường trách nhiệm công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp và các nhóm giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của Quốc hội giao cho Ngành đồng thời chỉ đạo toàn Ngành thực hiện quyết liệt các khâu đột phá đã lựa chọn nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ. Với những thành tích đã đạt được, trong dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập, Ngành đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất - một phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước nhằm ghi nhận những đóng góp của ngành KSND trong công cuộc bảo vệ pháp chế và giữ gìn sự bình yên của đất nước, cuộc sống của nhân dân.
 
Toàn cảnh buổi họp mặt
Toàn cảnh buổi họp mặt
 
Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC mong rằng, các đồng chí cán bộ hưu trí thời gian tới sẽ tiếp tục khắc phục những khó khăn, tích cực tham gia sinh hoạt góp phần giúp cho tổ chức hưu trí được ổn định, hoạt động có hiệu quả, thiết thực đồng thời tiếp tục quan tâm, đóng góp trí tuệ, sức lực của mình để cùng toàn Ngành đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong thời gian tới.
    
Văn Tình