(BVPL) - Vừa qua, tại Phú Thọ, VKSNDTC phối hợp với VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tập huấn Đề án xây dựng vị trí việc làm trong ngành KSND. Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Bùi Minh Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ; các đồng chí lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ VKSNDTC và lãnh đạo VKS  22 tỉnh,  thành phố thuộc khu vực phía Bắc...

 

 Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường nhấn mạnh tầm quan trọng, tính cấp thiết và mục tiêu cụ thể là triển khai vị trí chiến lược việc làm và cơ cấu trong Ngành. Đề án sau khi được thực hiện sẽ góp phần nâng cao công tác tổ chức, quản lý sắp xếp cán bộ cũng như chất lượng các lĩnh vực công tác của ngành KSND đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường đánh giá cao quá trình tổ chức triển khai Đề án và bước đầu đã thu được những kết quả quan trọng của VKSND các tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, đồng chí Phó  Viện trưởng VKSNDTC cũng cho biết, qua kiểm tra và khảo sát kết quả xây dựng Đề án của VKSND các địa phương cho thấy còn chưa thống nhất và chưa đúng với hướng dẫn. Do đó, để tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong công tác tổ chức cán bộ, Lãnh đạo VKSNDTC và Vụ Tổ chức cán bộ nhận thấy cần tổ chức Hội nghị để hướng dẫn việc triển khai Đề án cho các đơn vị trong ngành theo 4 cụm. Đồng thời nhân dịp này sẽ nghe ý kiến đóng góp của các địa phương để tổng hợp hoàn thiện Đề án xác định vị trí việc làm trong ngành KSND trước khi trình Quốc hội thông qua.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Tiệp, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VKSNDTC trình bày nội dung hướng dẫn xây dựng các danh mục của Đề án xác định vị trí, việc làm trong ngành KSND. Theo đó, Đề án được xây dựng gồm 2 nội dung quan trọng, thứ nhất là phương pháp xác định vị trí việc làm; thứ hai là xây dựng nội dung Đề án. Trong đó, phương pháp xác định vị trí việc làm gồm 8 bước là thống kê công việc; phân nhóm công việc; xác định các yếu tố ảnh hưởng; thống kê đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức; xác định vị trí việc làm và danh mục vị trí việc làm; xây dựng bản mô tả công việc của từng vị trí việc làm; khung năng lực của từng vị trí việc làm; xác định ngạch công chức tương ứng.

Sau khi nghe Vụ Tổ chức cán bộ hướng dẫn cách thức tổ chức triển khai Đề án, Hội nghị đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc của VKS các địa phương trong thực tiễn triển khai Đề án như: Việc kê khai công việc của công chức; kê khai cáo trạng truy tố; về biểu mẫu và thống kê biểu mẫu và các điều kiện hiện có; số lượng đầu ra của sản phẩm trong quá trình khám nghiệm hiện trường, biên bản cáo trạng…

Tại Hội nghị, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ VKSNDTC đã giải đáp những câu hỏi của đại biểu xoay quanh các bước xác định vị trí việc làm, phụ lục và bảng biểu thống kê trong Đề án.
 

V.Hà

.