Vừa qua, tại VKSND tỉnh Điện Biên, liên ngành các cơ quan tố tụng, tư pháp gồm: Công an tỉnh Điện Biên - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên - Toà án nhân dân tỉnh Điện Biên - Cục thi hành án dân sự tỉnh Điện Biên, đã tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan tiến hành tố tụng 06 tháng đầu năm 2017. Hội nghị đã tiến hành đánh giá tình hình tội phạm và kết quả công tác điều tra - truy tố - xét xử - thi hành án 06 tháng đầu năm 2017 và những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, giải quyết.  
 
Thay mặt các cơ quan tiến hành tố tụng, VKSND tỉnh Điện Biên đã thông qua báo cáo kết quả công tác điều tra - truy tố - xét xử - thi hành án 06 tháng đầu năm 2017 và tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tố tụng.  
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc để liên ngành cùng thống nhất tháo gỡ trong thời gian tới. Trong 06 tháng cuối năm 2017, các cơ quan tố tụng cần chủ động phối hợp tốt trong việc nghiên cứu, tập huấn các đạo luật, Nghị quyết mới có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Trong quá trình triển khai, liên ngành cần có sự trao đổi, để thống nhất thực hiện đúng, tốt nhất chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan.
 
Phạm Thu Hằng