Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh Thái Bình; cùng lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của Viện kiểm sát hai cấp. Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tiếp tại VKSND tỉnh và truyền hình trực tuyến đến VKSND các huyện, thành phố.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Viết Vượng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn.

Phát biểu khai mạc, chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Viết Vượng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình yêu cầu cán bộ, Kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Thái Bình phải thường xuyên nâng cao tri thức, kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra loại tội phạm lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông, để có thể giải quyết hiệu quả loại tội phạm này.

Đồng chí Nguyễn Trọng Thành Đạt, Phó trưởng Phòng 2 trình bày nội dung tập huấn, khái quát một số vấn đề lý luận chung về tội phạm công nghệ thông tin, mạng viễn thông; các phương thức, thủ đoạn thực hiện tội phạm chiếm đoạt tài sản; những khó khăn, vướng mắc khi thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra tội phạm liên quan lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông, đồng thời, đưa ra một số lưu ý đối với Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra; phân biệt một số tội danh liên quan lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông theo cấu thành tội phạm;…

Hội nghị đã được nghe các ý kiến tham luận của Kiểm sát viên trực tiếp làm công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong áp dụng pháp luật, định tội danh, thu thập, bảo quản chứng cứ,… cũng như trao đổi kinh nghiệm của mình trong thực tiễn quá trình điều tra đối với các vụ việc, vụ án liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông.

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị cũng đã được nghe lãnh đạo VKSND tỉnh và lãnh đạo Phòng 2 giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn giải quyết vụ án hình sự có liên quan.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Trà, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị của Phòng nghiệp vụ về tài liệu và tham mưu tổ chức hội nghị; biểu dương tinh thần học tập của các đơn vị. Để việc thực hiện chuyên đề có hiệu quả, sau tập huấn, đồng chí yêu cầu Phòng 2 VKSND tỉnh tiếp thu các ý kiến tham luận tại hội nghị, bổ sung, hoàn thiện tài liệu tập huấn, chuyển Viện kiểm sát các huyện, thành phố để khai thác, sử dụng.

Vũ Văn Nam