(BVPL) - Ngày 17/6/2016, VKSND TP Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2016 do đồng chí Nguyễn Thị Lan – Viện Trưởng VKSND TP Hải Phòng chủ trì hội nghị.
 
Bà Nguyễn Thị Lan – Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng phát biểu khai mạc hội nghị
Bà Nguyễn Thị Lan – Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng phát biểu khai mạc hội nghị
 
Trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn ngành Kiểm sát Hải Phòng đã bám sát các nội dung của Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 25/12/2015 của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của ngành kiểm sát nhân dân năm 2016; các Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ, HĐND TP Hải Phòng về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2016;... Viện KSND Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch công tác năm 2016 của ngành Kiểm sát Hải Phòng với những chỉ tiêu nghiệp vụ bằng hoặc cao hơn so với chỉ tiêu của ngành Kiểm sát nhân dân; đồng thời có những chủ trương, biện pháp cụ thể nhằm phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế, yếu kém trong công tác kiểm sát năm 2015. Do đó, kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2016 của ngành Kiểm sát Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu theo tiến độ đã đề ra, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng.
 
Trong 6 tháng đầu năm, công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, Viện kiểm sát hai cấp đã phối hợp thường xuyên với Cơ quan điều tra đề kịp thời nắm bắt, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm. Vì vậy, tỷ lệ tin báo chưa giải quyết, tin báo quá hạn thấp (chiếm 1,5%, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2015); không có trường hợp nào VKS truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội; không để xảy ra trường hợp bắt, tạm giữ hình sự sau phải trả tự do vì không phạm tội; không để xảy ra tình trạng bắt giữ oan sai hoặc để quá hạn tạm giữ, tạm giam…
 
VKSND TP Hải Phòng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
VKSND TP Hải Phòng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử vụ án hình sự, VKS hai cấp đã ban hành nhiều kiến nghị vi phạm với Cơ quan điều tra, Tòa án và kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật với cơ quan quản lý Nhà nước cùng các cơ quan hữu quan.
 
Kháng nghị phúc thẩm tăng cả về số lượng và chất lượng so với cùng kỳ năm 2015. Chất lượng công tác kháng nghị dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động được nâng lên. 
 
Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được tập trung đẩy mạnh; năng lực, trình độ và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ KSV tiếp tục được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp…
 
Phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại trong 6 tháng đầu năm 2016, VKSND TP Hải Phòng đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm đề thực hiện tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.
 
Hoàng Hưng