(BVPL) - Ngày 16/9/2016, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến đến cấp huyện công tác kiểm sát quý III năm 2016, nhằm đánh giá kết quả công tác đã đạt được trong 9 tháng đồng thời đề ra kế hoạch hoàn thành các chỉ tiêu công tác trong ngành Kiểm sát tỉnh Lào Cai năm 2016. Đồng chí Dương Hùng Yên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai chủ trì tại điểm cầu Viện kiểm sát tỉnh cùng các đồng chí Phó Viện trưởng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm tra viên chính, tham dự tại điểm cầu cấp huyện có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, cán bộ, Kiểm sát viên các đơn vị.
 
Đồng chí Dương Hùng Yên – Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Dương Hùng Yên – Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc hội nghị
 
Khai mạc hội nghị, đồng chí Dương Hùng Yên nhấn mạnh yêu cầu của hội nghị lần này là kiểm điểm, đánh giá những mặt còn hạn chế, những chỉ tiêu chưa đạt được theo nghị quyết của Quốc hội, hệ thống chỉ tiêu cơ bản của Ngành, kế hoạch công tác của Viện kiểm sát tỉnh và đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện trong thời gian còn lại của năm công tác 2016. Trong quý III vừa qua, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, tội phạm có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, diễn biến tội phạm vẫn phức tạp với tính chất nguy hiểm như vụ giết 04 người xẩy ra tại huyện Bát Xát. Do làm tốt công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố trong thời gian qua ngành Kiểm sát tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các vụ việc có tính chất phức tạp, nổi cộm; công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự đảm bảo yêu cầu, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Nhìn chung, Viện kiểm sát hai cấp đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong đấu tranh, phòng chống tội phạm góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, vụ án hành chính, thi hành án, khiếu nại tố cáo được thực hiện nghiêm chỉnh, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và đạt chỉ tiêu theo chương trình, kế hoạch đề ra.
 
Đã chú trọng công tác đào tạo, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên gắn với tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất, kiểm soát nội bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị, chú trọng nâng cao chất lượng công tác thanh tra nghiệp vụ, kịp thời hướng về cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác.
 
Điểm cầu tại Viện kiểm sát tỉnh
Điểm cầu tại Viện kiểm sát tỉnh
 
Tại các điểm cầu, đã có 22 ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ, Viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện. Các ý kiến cơ bản nhất trí với đánh giá được nêu trong báo cáo, đồng thời làm rõ hơn nguyên nhân của những hạn chế và phương hướng, giải pháp để tổ chức thực hiện hoàn thành sớm các chỉ tiêu cơ bản trong tháng 10, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Hùng Yên yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu theo chức năng, nhiệm vụ được giao; đồng thời dự báo tình hình tội phạm trên địa bàn những tháng cuối năm tiếp tục có diễn biến phức tạp đòi hỏi các đơn vị phải chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, kịp thời giải quyết theo quy định của pháp luật. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu của Ngành, của Quốc hội ngay trong tháng 10 năm 2016, tập trung giải quyết những công việc phát sinh trong tháng còn lại của năm công tác. Tăng cường quản lý cán bộ công chức, gắn trách nhiệm của cá nhân trong thực thi công vụ, đặc biệt là của người đứng đầu đơn vị đối với từng chỉ tiêu công tác cụ thể; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị, chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ và bảo quản hồ sơ, tài sản trong cơ quan. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong đảng, trong đơn vị; đề cao vai trò của người đứng đầu; đoàn kết, phát huy tinh thần tự phê bình, phê bình; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, quản lý tốt việc chi tiêu ngân sách và công khai, minh bạch trong sử dụng ngân sách. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất, chú trọng nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra trong Ngành; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ Kiểm sát trong sạch, vững mạnh.
 
Hình ảnh một số điểm cầu Viện KSND cấp huyện:
 
 
Trương Văn Trương - Phạm Ngọc Toàn
Viện KSND tỉnh Lào Cai