- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong quý.
- Tập trung, nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án tồn đọng, kéo dài.
- Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) khi được Quốc hội thông qua.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội vụ.

 

 Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác Quý II/ 2014.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác quý II/ 2014.


Vừa qua, tại trụ sở VKSNDTC, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã và chủ trì Hội nghị triển khai công tác Quý II năm 2014 của cơ quan VKSNDTC. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Trần Phước Tới, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong cùng thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSNDTC.     

Báo cáo kết quả công tác Quý I/2014 của cơ quan VKSNDTC cho thấy, nhìn chung, trong Quý, các đơn vị thuộc VKSNDTC đã bám sát Chỉ thị công tác năm 2014 của Viện trưởng VKSNDTC để xây dựng chương trình kế hoạch công tác của đơn vị và hướng dẫn địa phương; nhiều đơn vị đề ra các biện pháp để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá; tổ chức triển khai kế hoạch công tác; đăng ký thi đua năm 2014; nghiệm thu các đề tài và chuyên đề nghiệp vụ năm 2013 và tiến hành đăng ký đề tài, chuyên đề nghiệp vụ năm 2014; một số chuyên đề đảm bảo tính hữu ích và ứng dụng cao.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự tiếp tục có chuyển biến tích cực; kháng nghị phúc thẩm, kháng nghị giám đốc thẩm của một số đơn vị tỷ lệ chấp nhận cao. Công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục đạt hiệu quả; giải quyết tốt nhiều vụ án lớn, án thuộc diện theo dõi chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, của Ban Nội chính Trung ương; chỉ đạo, hướng dẫn địa phương giải quyết một số vụ án được dư luận quan tâm; Cơ quan điều tra VKSNDTC và các Viện phúc thẩm ban hành được nhiều kiến nghị và thông báo rút kinh nghiệm. Công tác xây dựng Ngành đạt nhiều kết quả tích cực; tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách tư pháp; đã tổ chức hội nghị quán triệt và thực hiện Hiến pháp sửa đổi năm 2013 trong toàn Ngành; triển khai xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức và hướng dẫn công tác tuyển sinh Đại học Kiểm sát năm 2014; công tác tổ chức cán bộ, công tác xây dựng pháp luật được quan tâm và đạt nhiều kết quả. Công tác thanh tra kỷ luật nội vụ được tăng cường.

Phát biểu tại Hội nghị, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình cho rằng, với sự nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo, cán bộ, công chức tại các đơn vị cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng và tập thể lãnh đạo VKSNDTC, nhìn chung trong Quý I/2014, các đơn vị thuộc VKSNDTC đã làm được nhiều việc với những kết quả đáng ghi nhận.

Để thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Ngành, hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác 6 tháng đầu năm, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị, đồng chí Viện trưởng đề nghị trong Quý II/2014, các đơn vị cần tập trung làm tốt những nhiệm vụ như: Tập trung chỉ đạo, rà soát tiến độ, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã được nêu và phân công trong Chỉ thị 01 của Viện trưởng VKSNDTC và Chương trình công tác trọng tâm Quý II/2014 của VKSNDTC; trong đó đặc biệt chú ý đến các nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng thể chế; các biện pháp chống oan sai và bỏ lọt tội phạm; công tác tổng kết thực tiễn và theo dõi, quản lý, hướng dẫn, chỉ đạo VKS địa phương. Chủ động phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án, nhất là các vụ án tồn đọng từ năm 2013 chuyển sang và các vụ án kinh tế, chức vụ được Đảng, Nhà nước và Quốc hội quan tâm theo dõi, chỉ đạo; tích cực đề ra các biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ nhằm khắc phục đối với những chỉ tiêu công tác đạt thấp trong quý I/2014; hạn chế tỷ lệ án phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung; chống bỏ lọt tội phạm và không để xảy ra oan sai. Chuẩn bị tốt các Báo cáo của Viện trưởng VKSNDTC, Tờ trình và dự thảo Luật tổ chức VKSND (sửa đổi) trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII; triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch 11 của Viện trưởng VKSNDTC để thực hiện Nghị quyết số 63 của Quốc hội; tổ chức Hội thảo về Luật tổ chức VKSND (sửa đổi); tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi); tiếp tục xây dựng Đề án vị trí việc làm trong ngành KSND; xây dựng Chỉ thị về tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển sinh Đại học Kiểm sát khóa 2; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội vụ…

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Quang, Chánh Thanh tra VKSNDTC đã trình bày Chỉ thị số 05/CT-VKSTC-TTr ngày 31/3/2014 của VKSNDTC về tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân. Chỉ thị ban hành với mục đích khắc phục những khuyết điểm, yếu kém, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ, thực hiện văn hóa, văn minh công sở, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành KSND.
 

Văn Tình

.