Vừa qua, tại Hà Nội, VKNDTC đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ công tác tại VKSNDTC nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2013). Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì buổi gặp mặt.
 

Đồng chí Đinh Văn Đàn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy, Văn phòng VKSNDTC thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ Trần Quang Anh.
Đồng chí Đinh Văn Đàn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy, Văn phòng VKSNDTC thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ Trần Quang Anh.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC cho biết, VKSNDTC hiện có 10 đồng chí là thương binh và 7 đồng chí là thân nhân liệt sỹ, đặc biệt ngành Kiểm sát có đồng chí Trần Quang Anh là liệt sỹ hy sinh ở chiến trường biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Việc tổ chức buổi gặp mặt với mục đích nhằm thăm hỏi, động viên, tặng quà đối với các đồng chí là thương binh và thân nhân liệt sỹ công tác tại VKSNDTC. Đồng chí Nguyễn Hải Phong khẳng định, Lãnh đạo VKSNDTC ghi nhận và biểu dương các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ đã luôn phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục nhiều khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng VKSNDTC và ngành Kiểm sát ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm vinh dự và sự quý trọng của Đảng, Nhà nước, nhân dân và của Ngành. Đồng chí Nguyễn Hải Phong nhấn mạnh, thực hiện lời dạy của Bác Hồ về công tác thương binh, liệt sỹ luôn nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và “đền ơn đáp nghĩa”, việc chăm sóc, hỗ trợ những người có công với đất nước phải là việc làm thường xuyên và thiết thực của lãnh đạo Ngành, các đơn vị trực thuộc VKSNDTC và VKSND địa phương, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần để bù đắp phần nào những mất mát của những người hi sinh vì đất nước. Đồng chí Nguyễn Hải Phong mong rằng, cùng với niềm phấn khởi về những thành quả mà ngành Kiểm sát đạt được trong sự nghiệp đổi mới thì ngành KSND cần tiếp tục làm tốt hơn nữa, thể hiện trách nhiệm và tình cảm nhiều hơn nữa đối với các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ nhằm thể hiện tấm lòng tri ân đối với họ, đồng thời giáo dục truyền thống đạo đức đối với các thế hệ tiếp nối mai sau.    
 

P.T