(BVPL) - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016), sáng ngày 27/7/2016 tại Hà Nội, VKSNDTC đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí công chức là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại VKSNDTC. Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC dự và chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC.
 
Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC nhấn mạnh, thực hiện lời dạy của Bác Hồ về công tác thương binh, liệt sỹ luôn nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và “đền ơn đáp nghĩa”, việc quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ những người có công với nước phải là việc làm thường xuyên và thiết thực, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần để bù đắp phần nào những mất mát của những người hi sinh vì đất nước. Chính vì thế, theo đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong thì việc VKSNDTC tổ chức buổi gặp mặt với mục đích nhằm thăm hỏi, động viên, tặng quà đối với các đồng chí là thương binh và thân nhân liệt sỹ đang công tác tại VKSNDTC. Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong khẳng định, Lãnh đạo VKSNDTC luôn ghi nhận và biểu dương các đồng chí công chức là thương binh, thân nhân liệt sỹ đã luôn phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng cơ quan VKSNDTC và ngành Kiểm sát ngày càng vững mạnh, phát triển. 
 
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong và các đồng chí công chức là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại VKSNDTC tại buổi gặp mặt
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong và các đồng chí công chức là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại VKSNDTC tại buổi gặp mặt
 
Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong cho rằng, cùng với niềm phấn khởi về những kết quả mà ngành Kiểm sát đạt được trong những năm qua thì ngành KSND nói chung cũng như Lãnh đạo Ngành thời gian tới sẽ vẫn tiếp tục quan tâm và làm tốt hơn nữa, thể hiện trách nhiệm, tình cảm và sự trân trọng của mình nhằm thể hiện tấm lòng tri ân đối với các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại VKSNDTC. Theo đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong thì nếu làm tốt điều này cũng sẽ góp phần giáo dục truyền thống đạo đức đối với các thế hệ tiếp nối mai sau. Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong mong rằng, các đồng chí công chức là thương binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại VKSDTC sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên cương vị công tác, đóng góp nhiều hơn đối với sự phát triển của ngành KSND trong thời gian tới.  
 
Văn Tình