Nhận được đề nghị của Trang tìm những cô gái mới lớn ham chơi để bán vào động mại dâm, nhóm của Hải lên mạng chat, làm quen rồi lừa.
 


Theo truy tố, năm 17 tuổi, Trang sang tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bán dâm. Hai năm sau, cô ta mở được một quán cà phê thư giãn và chứa mại dâm nơi xứ người. Để có nguồn "hàng" cho ổ chứa của mình, thông qua mối quan hệ xã hội, Trang biết Nguyễn Tài Hải (22 tuổi, trú ở huyện Ba Vì, Hà Nội) và đặt vấn đề tìm các cô gái đưa qua biên giới.

Theo thỏa thuận, với mỗi nạn nhân, Trang trả cho Hải 5 triệu đồng. Hải đồng ý, rủ thêm Cù Huy Long (24 tuổi, ở Phú Thọ), Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi, quận Hà Đông) tham gia. Long lên mạng dùng nickname kieplangthang và làm quen với Tuyết (17 tuổi, quê ở Điện Biên). Ngày 24/1/2009, biết Tuyết “kẹt net” 20.000 đồng, Long đã đến trả tiền, đồng thời rắp tâm lừa bán thiếu nữ ham chơi này.

Ngày 2/2/2009, nhóm Long đưa Tuyết đi xe khách lên Móng Cái. Trên đường, chúng báo với má mì Trang đã có "hàng” để điều người ra đón. Ngày hôm sau, cô gái mới lớn theo cả đám thanh niên sang đất Trung Quốc. Thiếu nữ bị nhóm Long bán cho Trang giá 5 triệu đồng. Ngay sau đó, má mì Trang khai thác triệt để nạn nhân, bắt Tuyết bán dâm triền miên.

Cơ quan điều tra xác định, cũng vào khoảng đầu tháng 2/2009, Hải còn cùng Trần Quốc Tráng (23 tuổi, bạn cùng quê) lừa bán một cô bé 13 tuổi (trú ở quận Tây Hồ) cho má mì Trang. Hải lên mạng làm quen với Tâm và rủ cô bé đi Quảng Ninh chơi. Ngày 14/2/2009, Tâm bị Hải và Tráng đưa sang Trung Quốc giao cho Trang.

Sau khi bị bán và phục vụ cả trăm khách mua dâm, Tuyết trốn được về Việt Nam, hành vi của nhóm buôn người bị lật tẩy. Hải bị TAND Hà Nội tuyên phạt 25 năm tội mua bán phụ nữ, trẻ em, Tráng 12 năm tội mua bán trẻ em, Tuấn 9 năm tội mua bán phụ nữ, Long chết vì bệnh lý nên cơ quan điều tra không xử lý.

Riêng má mì Trang bỏ trốn một thời gian và đầu năm nay bị bắt theo lệnh truy nã của Công an Hà Nội. Trước vành móng ngựa, Trang khai nhận hành vi phạm tội. Ngoài 2 vụ trên, theo khai nhận của đồng bọn trước đó, còn bán cho Trang một phụ nữ khác, quê ở Bắc Giang. Cơ quan chức năng tách riêng hồ sơ để xác minh.

Tòa đã tuyên phạt Trang tổng cộng 24 năm tù cho hai tội Mua bán phụ nữ và Mua bán trẻ em.

 

Theo Ngôi sao

.